Khởi tố vụ án người phụ nữ bị sát hại trong chung cư mini

Phúc Thái| 17/04/2022 21:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/4, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án hình sự "Giết người, cướp tài sản”, đồng thời tạm giữ Phùng Văn Vinh (SN 1994, trú tại xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) để tiếp tục điều tra.

Theo lời khai của Vinh tại cơ quan điều tra thể hiện, Vinh và chị N.T.H (quê Hòa Bình) là nhân viên lễ tân của một công ty có mối quan hệ xã hội. Vinh cho chị H vay số tiền 80 triệu đồng từ khá lâu, nhưng chị H chưa trả.

Chiều ngày 12/4, Vinh đến phòng trọ của chị H ở chung cư mini ngõ 143 Quan Hoa, phường Quan Hoa yêu cầu chị H trả tiền, nhưng chị H chỉ trả được 6 triệu đồng và nói sẽ tiếp tục trả sau.

doi_tuong_vinh(1).jpg
Phùng Văn Viinh tại cơ quan công an

Hai bên sau đó xảy ra mâu thuẫn, xô xát, Vinh lấy con dao gọt hoa quả trong phòng chị H đâm liên tiếp vào người làm nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Vinh đã lấy 3 chiếc điện thoại của chị H gồm 1 chiếc iPhone 12, 1 chiếc iPhone 6, 1 chiếc điện thoại đen trắng và 4 triệu đồng rồi khoá cửa phòng trọ trước khi bỏ đi.

Sáng 15/4 khi một người bạn của nạn nhân nhiều lần gọi điện thoại liên lạc nhưng không được và đến phòng trọ tìm, phát hiện vụ việc, báo cơ quan Công an.

Khoảng 20h30 ngày 15/4, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình nhận được tin báo của CATP Hà Nội về vụ án mạng và hướng di chuyển của nghi can. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng CSGT đã khẩn trương triển khai 3 tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường QL 1A, đường Hồ Chí Minh để bắt giữ.

Đến 21h10 cùng ngày, tổ tuần tra Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình chốt chặn tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Công an Hà Nội và Cục Cảnh sát hình sự yêu cầu dừng chiếc xe ô tô khách 45 chỗ giường nắm, chạy tuyến Bắc - Nam để kiểm tra.

Qua kiểm tra đã bắt giữ được Vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án người phụ nữ bị sát hại trong chung cư mini