Khởi tố đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Quốc Huy| 04/02/2021 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông qua mạng xã hội, Hà đã rủ rê, lôi kéo nhiều người đi sang Trung Quốc với chi phí là 1.000 Nhân dân tệ, người đi không phải làm bất kỳ một giấy tờ gì mà sẽ có người dẫn đi vượt biên trái phép.

1(1).jpg
Đối tượng Trần Thị Hà tại cơ quan công an.

Ngày 4/2, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Thị Hà, (SN 1972, trú thôn Đá Hàn, xã Gia Hoà, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài theo quy định tại Điều 349, Bộ Luật hình sự năm 2015.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan Công an, khoảng đầu năm 2018, thông qua mạng xã hội Zalo, Trần Thị Hà có quen một đối tượng tên N., quá trình quen biết, N. nói có thể giới thiệu việc làm cho Hà và những người khác có nhu cầu tại Trung Quốc, thu nhập là 10 triệu đồng/người/tháng.

Mặc dù biết mình không có chức năng tuyển dụng người đi lao động nước ngoài, nhưng do hám lời nên Hà rủ rê, lôi kéo nhiều người đi sang Trung Quốc với chi phí là 1.000 nhân dân tệ, người đi không phải làm bất kỳ một giấy tờ gì.

Đến tháng 3/2018, Hà tổ chức thuê xe ô tô 16 chỗ lên khu vực biên giới tỉnh Cao Bằng, tự tìm và thuê người đưa vượt biên trái phép sang Trung Quốc. Hành vi của Trần Thị Hà đã vi phạm pháp luật và đã có đầy đủ dấu hiệu cấu thành tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài” theo quy định của Bộ luật hình sự năm 2015.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài