Khởi tố đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo

Hồng Nam| 20/08/2019 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nam thanh niên lợi dụng mạng xã hội để chiếm đoạt tiền và lấy danh tính của người khác để giao dịch online.

Chiều ngày 20/8, Phòng CSHS Công an tỉnh Vĩnh Long tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Phan Nhật Chường (29 tuổi, ngụ xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo

Chường tại Cơ quan công an

Từ nguồn thông tin của Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) về đối tượng ngụ tại tỉnh Vĩnh Long sử dụng mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Ngân hàng Eximbank. Phòng CSHS Công an tỉnh Vĩnh Long tiến hành điều tra, xác định Chường là đối tượng thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản trên nên tiến hành bắt giữ

Bước đầu, Chường khai nhận, thông qua mạng xã hội, Chường giả danh nhân viên ngân hàng để tư vấn vay vốn, mở thẻ cho khách hàng có nhu cầu. Chường yêu cầu khách hàng chụp ảnh 2 mặt giấy Chứng minh nhân dân, thẻ ngân hàng và nộp lệ phí từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng vào một tài khoản khác do Chường quản lý, sử dụng để chiếm đoạt. Đồng thời, khi nắm được thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của bị hại, Chường sẽ tiến hành các giao dịch qua cổng thanh toán trực tuyến Ngân Lượng có xác thực mật khẩu chỉ sử dụng một lần – OTP để chiếm đoạt tiền trong các tài khoản này.

Với thủ đoạn trên, Chường đã lừa đảo, chiếm đoạt của một khách hàng ngụ tại TP.Hồ Chí Minh 76 triệu đồng.

Công an tỉnh Vĩnh Long đang mở rộng điều tra và thông báo ai là nạn nhân của những vụ lừa đảo như trên, đến Phòng CSHS Công an tỉnh Vĩnh Long để được giải quyết, xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo