Khởi tố, bắt tạm giam tài xế gây tai nạn khiến 5 người chết

Quang Minh| 18/06/2015 21:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/6, Cơ quan công an TP.HCM cho biết, đã khởi tố bị can và bắt giam đối với ông Võ Văn Răng (sinh năm 1967, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) để điều tra hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo đó, ông Răng chính là người điều khiển chiếc xe đầu kéo mang BKS: 51C – 181.44 gây tai nạn với ôtô 4 chỗ, khiến 5 người chết vào 31/5 tại quốc lộ 1, đoạn đi qua P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Sau khi có kết quả khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng này là do ông Răng điều khiển xe chạy tốc độ cao và không giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước, đưa vào lưu thông phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật.

Khởi tố, bắt tạm giam tài xế gây tai nạn khiến 5 người chết

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người chết

Bên cạnh đó, qua kết quả xét nghiệm cho thấy ông Răng và phụ xe Võ Phạm Minh Nhật (sinh năm 2000, quê huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) đều có nồng độ cồn trong máu ở mức cho phép.

Tuy nhiên, ông Răng khai không uống rượu bia khi lái xe, vì vậy ông này không đồng ý kết quả giám định nồng độ cồn trong máu trên.

Theo lời khai của ông Răng, vào khoảng 3h50 ngày 31/5, tài xế này điều khiển xe đầu kéo mang BKS: 51C-181.44 kéo theo rơ-moóc BKS: 51R – 063.86 chở một container rỗng loại 20 feet, lưu thông trên Quốc lộ 1, hướng từ quận 12 về quận Thủ Đức.

Khi xe đổ dốc cầu Linh Xuân, ông Răng cài số 5, xe lưu thông ở tốc độ khoảng 60km/h. Khi qua dốc cầu khoảng 70m, ông Răng thấy phía trước có tín hiệu đèn giao thông nên dùng chân rà chân thắng (phanh) lại nhưng không được. Lúc này, ông hốt hoảng nói với phụ xe Nhật rằng: “Xe mất thắng rồi”.

Sau đó, xe của ông Răng đã va chạm với một chiếc xe chạy cùng chiều. Cú va chạm mạnh được cho là làm ngực ông Răng đập vào vôlăng, kính chiếu hậu và kính chắn gió bị nứt làm ông này không thấy gì, điều khiển chiếc xe mất kiểm soát.

Chiếc xe đầu kéo tiếp tục chạy nhanh qua bên phải và tông mạnh vào ôtô 4 chỗ mang BKS: 51A – 933.99 do bà Đinh Thị Hồng Yến (sinh năm 1970) điều khiển đang dừng chờ đèn đỏ ở đây. Cú tông mạnh, khiến bà Yến và 4 người khác trên xe ô tô tử vong tại chỗ.

Sau khi gây ra tai nạn, ông Răng đã hô hoán cho mọi người xung quanh biết, rồi chạy đến chốt bảo vệ trước Khu chế xuất Linh Trung 1 gọi điện thoại báo cho con trai là anh V.T.N. biết.

Nhận được tin, anh N. đã chạy xe máy đến chở ông Răng đến công an phường Linh Trung trình diện. Ngoài ra công an cũng bác bỏ thông tin người cầm lái gây tai nạn là phụ xe Nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam tài xế gây tai nạn khiến 5 người chết