Khoảng 200 công nhân làm việc trong xưởng may chưa được nghiệm thu PCCC

Quốc Huy| 21/10/2022 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chưa được cơ quan chuyên môn nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, tuy nhiên Công ty TNHH dệt may Nga Thành (chi nhánh huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã đưa công nhân vào sản xuất vài tháng nay.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH dệt may Nga Thành (Công ty Nga Thành) được Sở Kế hoạch và đầu tư Thanh Hóa cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp số 0700640090-001 (cấp lần đầu) ngày 26/9/2019, sau đó doanh nghiệp này được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy sản xuất hàng may mặc xuất khẩu tại xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc vào tháng 9/2020.

Sau khi được phép thuê và chuyển mục đích sử dụng 21.820m2 đất trồng lúa nước sang đất phi nông nghiệp, doanh nghiệp này đã được UBND huyện Vĩnh Lộc cấp Giấy phép xây dựng số 109/GPXD với 20 hạng mục như: nhà xưởng sản xuất số 1: 3025m2, nhà xưởng sản xuất số 2: 1650m2, nhà ăn + văn phòng: 684m2, …

1.cong-ty-tnhh-det-may-nga-thanh-co-dang-xem-thuong-tinh-mang-cua-cong-nhan.jpg
Công ty TNHH dệt may Nga Thành có đang xem thường tính mạng của công nhân

Đến khoảng tháng 5/2022, doanh nghiệp này đã ồ ạt tuyển công nhân và đưa vào sản xuất sau đó không lâu. Điều đáng nói, tại thời điểm trên, đơn vị này vẫn đang tiến hành xây dựng các hạng mục được phê duyệt và chưa được cơ quan chuyên môn thẩm duyệt về Phòng cháy chữa cháy.

Ông Vũ Văn Nhất – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hùng chia sẻ: “Tôi mới về đây nhận công tác chưa lâu, chưa nắm được hồ sơ của đơn vị này, tuy nhiên theo nắm bắt sơ bộ thì nhà máy đi vào hoạt động từ khoảng tháng 7/2022, hiện đang có khoảng 200 công nhân làm việc tại đây. Theo như trả lời từ phía doanh nghiệp thì đã đủ hồ sơ về PCCC”.

2.chua-duoc-tham-duyet-pccc-nhung-cong-ty-tnhh-det-may-nga-thanh-da-o-at-dua-cong-nhan-vao-san-xuat-anh-tu-lieu-chup-thang-72022-.jpg
Chưa được thẩm duyệt PCCC nhưng Công ty TNHH dệt may Nga Thành đã ồ ạt đưa công nhân vào sản xuất (Ảnh tư liệu, chụp tháng 7/2022)

Tại biên bản kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa ngày 1/8/2022 thể hiện doanh nghiệp này đang tiến hành xây dựng được khoảng 70% theo giấy chứng nhận thẩm duyệt do đơn vị này cấp ngày 29/10/2020.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty Nga Thành chưa xuất trình được bản vẽ xây dựng và bản vẽ thi công PCCC đã được thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy đối với công trình đang thi công.

3.hien-trang-xuong-may-khi-dang-con-thi-cong-co-dau-hieu-xay-dung-sai-voi-thiet-ke-duoc-duyet-anh-tu-lieu-.jpg
Hiện trạng xưởng may khi đang còn thi công, có dấu hiệu xây dựng sai với thiết kế được duyệt (Ảnh tư liệu)

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị Công ty Nga Thành không đưa công trình vào hoạt động khi chưa được nghiệm thu về PCCC.

Sau nhiều lần liên hệ với UBND huyện Vĩnh Lộc, ông Trịnh Xuân Thắng – Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, sau khi có thông tin từ báo chí, đơn vị đã cho kiểm tra và xác nhận: “Đúng là doanh nghiệp trên chưa được cấp phép về phòng cháy chữa cháy, doanh nghiệp cũng đã liên hệ với PCCC để họ lên nghiệm thu, đưa vào sử dụng, nhưng chưa sắp xếp lên được. Chúng tôi sẽ chỉ đạo các đơn vị kiểm tra và thực hiện đúng theo quy định của pháp luật”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 200 công nhân làm việc trong xưởng may chưa được nghiệm thu PCCC