Văn hóa - Du lịch

Khánh thành tượng danh nhân RabinDranath Tagore

Lê Đại 15/10/2023 22:46

Chiều 15/10, tại Công viên Hữu nghị quốc tế tỉnh Bắc Ninh (phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh) đã diễn ra Lễ khánh thành tượng danh nhân RabinDranath Tagore do Chính phủ Nước Cộng hòa Ấn Độ trao tặng tỉnh Bắc Ninh.

Tham dự có Ngài Subrahmanyam Jaishankar, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ; Ngài Sandeep Arya, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam.

Về phía tỉnh Bắc Ninh có các ông: Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tạ Đăng Đoan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Ninh; Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh và Thành phố Bắc Ninh.

anh-1-bai-tuyen-truyen-tinh-bac-ninh.jpg
Ngài Subrahmanyam Jaishankar, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ cùng các lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thực hiện nghi lễ khánh thành tượng danh nhân RabinDranath Tagore

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhấn mạnh, hai nước Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp bắt nguồn từ quá trình giao lưu văn hóa, tôn giáo từ hơn 2.000 năm trước và đã được hai lãnh tụ vĩ đại là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlal Nehru gây dựng, vun đắp. Hai nước luôn ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau trong các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm và giành độc lập của dân tộc.

anh-2-bai-tuyen-truyen.jpg
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh phát biểu tại buổi lễ.

Trong hơn 50 năm qua, Ấn Độ là một trong những đối tác tin cậy, thường xuyên bày tỏ sự ủng hộ đối với con đường phát triển và chính sách của Việt Nam trên nhiều diễn đàn khu vực và quốc tế. Không chỉ trong lĩnh vực chính trị - ngoại giao, các lĩnh vực kinh tế và quốc phòng - an ninh cũng được chú trọng, đưa hai nước trở thành đối tác tin cậy, quan trọng và xứng tầm “Đối tác chiến lược toàn diện”. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có 4 dự án của các doanh nghiệp Ấn Độ vào các khu công nghiệp với tổng mức đầu tư gần 36 triệu USD.

Nhằm ghi nhận sự đóng góp, tôn vinh, tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa tỉnh Bắc Ninh với các quốc gia có vốn FDI trên địa bàn. Cũng như tạo điều kiện cho người nước ngoài có địa chỉ sinh hoạt văn hóa, thể thao, tổ chức các sự kiện quốc tế. Tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành xây dựng công trình Công viên Hữu nghị quốc tế tại thành phố Bắc Ninh.

anh-3-bai-tuyen-truyen-bac-ninh.jpg
Ngài Subrahmanyam Jaishankar, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ phát biểu tại buổi lễ

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhấn mạnh, tượng đại thi hào, danh nhân RabinDranath Tagore cũng là biểu tượng đầu tiên được đặt tại Công viên Hữu nghị quốc tế tỉnh Bắc Ninh. Sự kiện này thể hiện tình cảm quý báu của Chính phủ và Nhân dân Ấn Độ dành tặng cho tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời, tin tưởng chuyến thăm Việt Nam, trong đó có tỉnh Bắc Ninh của ngài Bộ trưởng Bộ Ngoại giao sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước nói chung và giữa tỉnh Bắc Ninh với các đối tác của Ấn Độ nói riêng.

Ngài Subrahmanyam Jaishankar, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ bày tỏ niềm tự hào, cảm ơn tình cảm của chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức buổi khánh thành tượng Đại thi hào RabinDranath Tagore. Một trong những danh nhân văn hóa lớn của Ấn Độ, ông là nhà thơ, nhà văn, nhà viết kịch, nhà soạn nhạc… Đặc biệt, Ngài Bộ trưởng cũng bày tỏ sự cảm phục, trân trọng trước sự ngưỡng mộ của nhân dân Việt Nam dành cho nhà thơ RabinDranath Tagore. Đồng thời, vui mừng khi các tác phẩm của nhà thơ được nhiều người Việt Nam biết đến, đã được đưa vào sách giáo khoa giảng dạy ở nhiều cấp học của Việt Nam.

Ngài Bộ trưởng nhấn mạnh, tỉnh Bắc Ninh hiện là trung tâm phát triển công nghiệp với nhiều tập đoàn quốc tế đến đầu tư. Đồng thời, bày tỏ mong muốn và tin tưởng tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục có sự phát triển toàn diện hơn nữa trong tương lai. Đặc biệt, việc khánh thành tượng danh nhân RabinDranath Tagore tại Công viên Hữu nghị quốc tế tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục kết nối tỉnh Bắc Ninh với các đối tác của Ấn Độ và các quốc gia trên thế giới.

anh-4-bai-tuyen-truyen-tinh-bac-ninh.jpg
Ngài Subrahmanyam Jaishankar, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh trồng cây lưu niệm tại khu di tích Quốc gia đặc biệt chùa Phật Tích

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ đã cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thực hiện nghi lễ khánh thành tượng danh nhân RabinDranath Tagore đặt tại Công viên Hữu nghị quốc tế tỉnh Bắc Ninh.

Nhân dịp này, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Ấn Độ đã cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh trồng cây lưu niệm tại Công viên Hữu nghị quốc tế tỉnh Bắc Ninh và thăm di tích Quốc gia đặc biệt chùa Phật Tích (xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành tượng danh nhân RabinDranath Tagore