Văn hóa - Du lịch

Khai thác đường bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đến Thừa Thiên Huế

Hải Yến 02/08/2023 - 09:50

Ngày 1/8, nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài (CHKQT Phú Bài) đón chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với thành phố Seoul (Hàn Quốc).

Chuyến bay đầu tiên kết nối Huế với Seoul được khai thác theo hình thức thuê chuyến (charter) bằng tàu bay A321 hiện đại của Vietjet, đưa người dân và du khách từ Cố đô Huế đến với thủ đô Seoul của xứ sở “kim chi” và ngược lại.

anh-1.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Hoàng Hải Minh tặng hoa cho các du khách Hàn Quốc

Chuyến charter xuất phát từ Cảng HKQT Phú Bài khuya 31/7, rạng sáng ngày 01/8, có 228 hành khách từ tỉnh TT-Huế, trong đó có đoàn công tác xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hoá của TT-Huế do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu. Đi cùng đoàn công tác đến Hàn Quốc còn có đoàn biểu diễn nghệ thuật truyền thống cung đình của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Tại Hàn Quốc, đoàn sẽ tổ chức diễn đàn xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hóa Huế tại thành phố Seoul vào ngày 4/8. Bên cạnh đó, đoàn sẽ có các buổi gặp gỡ, làm việc với một số đơn vị đối tác về văn hóa và du lịch tại TP. Seoul và TP. Goechang.

anh-2.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và đoàn công tác cùng các hành khách đến Hàn Quốc vào sáng ngày 1/8 trên chuyến charter

Ở chiều ngược lại, chuyến bay từ Incheon (đáp xuống sân bay lúc 10h50’ ngày 1/8) đưa 151 du khách, một số doanh nghiệp lữ hành và đơn vị truyền thông đến Huế và sẽ thực hiện chương trình 4 ngày 3 đêm tham quan khảo sát Cố đô Huế. 

Đoàn sẽ có các hoạt động khám phá, trải nghiệm điểm đến và sản phẩm đã được ngành du lịch TT-Huế và các đối tác Hàn Quốc cùng nghiên cứu, chọn lọc đưa vào chương trình được thiết kế riêng cho đoàn khách charter Hàn Quốc, nhằm tạo ấn tượng sâu đậm, đáng nhớ về những giá trị di sản văn hóa cung đình đặc sắc nhất cũng như những dấu ấn mới mẻ trên nền tảng truyền thống của Cố đô Huế. 

anh-3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Hoàng Hải Minh cùng đại diện các đơn vị chụp ảnh kỷ niệm cùng tổ bay và hành khách

Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Hoàng Hải Minh chia sẻ, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh và phát triển các đường bay quốc tế, trong nước là chiến lược của tỉnh. Chuyến bay charter đầu tiên kết nối TT-Huế với Hàn Quốc này được mong đợi sẽ tạo động thái mạnh mẽ góp phần phục hồi thị trường khách du lịch Hàn Quốc, hướng đến có thêm các chuyến charter từ Hàn Quốc đến TT-Huế trong thời gian tới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai thác đường bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đến Thừa Thiên Huế