Đời sống

Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài đón chuyến bay Quốc tế đầu tiên

Ngọc Minh 02/07/2023 - 19:08

Sáng 2/7, nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài (CHKQT Phú Bài) đón chuyến bay quốc tế đầu tiên chở 230 hành khách từ thành phố Côn Minh, Trung Quốc đến Huế tham quan, du lịch.

Chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 - CHKQT Phú Bài kết nối Thành phố Côn Minh (Trung Quốc) với tỉnh Thừa Thiên Huế do Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) khai thác, với 230 hành khách. Tất cả hành khách và tổ bay đã được chào đón với nghi thức vòi rồng phun nước, biểu diễn nghệ thuật múa lân sư rồng.

Sau khi làm các thủ tục nhập cảnh, tại sảnh ga đến quốc tế, đoàn du khách được lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch tiếp đón, tặng hoa và quà lưu niệm cho các hành khách và tổ bay.

2023.7.2.donchuyenbayquocte.1.jpg
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chào đón các vị khách du lịch từ Côn Minh (Trung Quốc) 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Thanh Bình, cho biết: “Tỉnh TT-Huế vui mừng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Nhà ga T2 mới đưa vào hoạt động do Vietjet Air khai thác. Chúng tôi tin tưởng và sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Vietjet Air phát triển thêm nhiều đường bay mới quốc tế và nội địa đến với tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới, nhằm góp phần phát triển du lịch, mở rộng đầu tư và thương mại mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh TT-Huế”.

Trong thời gian tới, Vietjet Air sẽ tiếp tục mở thêm các đường bay mới đưa du khách trong và ngoài nước đến với Thừa Thiên Huế, không chỉ từ Côn Minh mà còn từ một số thành phố khác của Trung Quốc và một số nước Đông Bắc Á.

2023.7.2.donchuyenbayquocte.3.jpg
Các hành khách trên chuyến bay do Vietjet Air tổ chức khai thác đến Nhà ga T2

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TT-Huế cùng các doanh nghiệp lữ hành địa phương và Hàn Quốc sẽ tổ chức chuyến bay charter đầu tiên từ CHKQT Phú Bài đi Incheon (Hàn Quốc) vào đầu tháng 8 và sẽ tiếp tục triển khai định kỳ nếu thấy hiệu quả.

Ngoài ra, chặng bay từ Bangkok (Thái Lan) đến Huế cũng đang được tính toán để mở lại định kỳ thời gian tới hay chặng bay từ Huế đi Nhật Bản (có thể đến thành phố Nagoya hay Fukuoka) cũng đang được hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air nghiên cứu, khảo sát.

2023.7.2.donchuyenbayquocte.7.jpg
Tặng quà lưu niệm cho thành viên tổ bay trên chuyến bay quốc tế đầu tiên chở 230 hành khách từ thành phố Côn Minh, Trung Quốc đến Huế

Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, với công suất 5 triệu hành khách/năm gồm 1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách quốc nội.

Nhà ga được thiết kế dựa trên ý tưởng từ cảnh quan địa lý và văn hóa lịch sử đặc trưng của Huế, gồm núi Ngự, sông Hương và quần thể kiến trúc cung đình triều Nguyễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài đón chuyến bay Quốc tế đầu tiên