Khai mạc Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019

Trang Vân| 16/11/2019 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 15/11, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh (TP Hạ Long) đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019 với chủ đề “Chương mới cho một kỳ quan".

Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 có sự tham gia của  hơn 100 nghệ sỹ xiếc quốc tế đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mông Cổ, Cuba, Ethiopia, Canada, Moldova, Brazil, Đức, Tajikistan, Nga, Lào, Ai Cập, Mỹ, Nhật Bản, Mexico, Chile, Slovakia, Ukraine, Campuchia... và Việt Nam.

Ngay trong đêm khai mạc, khán giả đã được thưởng thức 14 tiết mục xiếc đặc sắc như lắc vòng, nhào lộn, ảo thuật... do các nghệ sỹ, diễn viên xiếc Việt Nam và nhiều quốc gia khác biểu diễn.  

Khai mạc Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019

Hơn 100 nghệ sỹ xiếc quốc tế đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia liên hoan Xiếc thế giới – Hạ Long 2019 

Được biết, sẽ có 28 tiết mục được biểu diễn trong Liên hoan Xiếc lần này. Đây đều là những tiết mục đỉnh cao trong nghệ thuật xiếc hiện đại, thể hiện được kỹ năng và sự khéo léo của người nghệ sỹ qua những kỹ thuật khó như: nhào lộn trên không, đu bay, uốn dẻo, đứng tay, đu vòng…

Liên hoan xiếc quốc tế Hạ Long 2019 là hoạt động văn hóa nghệ thuật và biểu diễn xiếc lần đầu tiên được tỉnh Quảng Ninh tổ chức mang tầm thế giới, với kỳ vọng Liên hoan sẽ trở thành sản phẩm văn hóa phục vụ du lịch của vùng đất Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long vào mùa thấp điểm du lịch nhất trong năm.

Khai mạc Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019

Tiết mục nhào lộn của các nghệ sỹ Xiếc Việt Nam

Liên hoan mang đến cho du khách và người dân Quảng Ninh những trải nghiệm mới đối với bộ môn nghệ thuật Xiếc và quảng bá giá trị văn hóa lịch sử, tinh thần đổi mới sáng tạo của vùng đất và con người Quảng Ninh.

Liên hoan Xiếc thế giới – Hạ Long 2019 diễn ra từ ngày 11 đến 17/11 với các hoạt động như Gala công diễn các tiết mục xiếc đặc sắc; Lễ hội ẩm thực Quốc tế - Hạ Long 2019; Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề và đặc biệt là 2 ngày thi xiếc Thế giới – Hạ Long 2019 diễn ra vào tối  15, 16/11. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019