Tòa tuyên án

Kẻ biến thái tấn công hàng loạt phụ nữ lĩnh 40 tháng tù

Mạnh Hùng 14/06/2023 - 20:07

Ngày 14/6, TAND quận Long Biên, TP. Hà Nội đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Lê Huy (SN 1991, ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội) về hành vi cố ý gây thương tích.

e9f5a6e5-6005-44c1-a17c-6c064cc6190e.jpeg
Bị cáo Trần Lê Huy

Huy được biết đến là đối tượng biến thái dùng gậy, gạch, bóng đèn tuýt tấn công hàng loạt phụ nữ gây hoang mang dư luận vào cuối năm 2022. Nạn nhân trẻ nhất mà Huy tấn công là cháu N.T.L (SN 2008 ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội).

Theo hồ sơ, Huy là đối tượng từng có 2 tiền án. Sau khi ra tù, Huy có đặt vấn đề tình cảm với một số phụ nữ, nhưng không được ai đồng ý. Từ đó, đối tượng nảy sinh lòng hận thù với những người phụ nữ, nhất là những người có điều kiện kinh tế. Huy nảy sinh ý định sử dụng hung khí là gạch, gậy gỗ, bóng đèn tuýp, dao nhọn, tấn công những người phụ nữ hắn tình cờ gặp trên đường.

Khoảng 21h ngày 2/11/2022, đối tượng dùng bóng tuýp thủy tinh, vụt vào mặt cháu N.T.L khi cháu đang đi học thêm bằng xe đạp trên phố Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, quận Long Biên.

Hành vi này của Huy làm cháu L bị gãy sống mũi, bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 12%.

Hành vi của Huy gây phẫn nộ dư luận, đến ngày 5/11/2022, Công an quận Hai Bà Trưng đã bắt giữ được đối tượng.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, Huy đã thực hiện 10 vụ tấn công người đi đường trên địa bàn thành phố, trong đó 9/10 vụ nạn nhân là phụ nữ.

Công an quận Hai Bà Trưng cũng nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Lê Huy về tội danh "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác" theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015.

Cụ thể, Huy sử dụng hung khí nguy hiểm như gậy, dao, nhọn, gạch, bóng đèn tuýp; Hành vi phạm tội mang tính chất côn đồ, động cơ phạm tội do tỏ tình với một số phụ nữ nhưng không được ai đồng ý nên nảy sinh hận thù với phụ nữ.

Tại phiên toà, bị cáo Huy đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường cho phía gia đình bị hại nên phía bị hại không yêu cầu gì về dân sự mà đề nghị HĐXX xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Trần Lê Huy là rất nguy hiểm, xâm phạm trực tiếp, với lỗi cố ý đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể, gây mất trật tự an ninh xã hội… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội, đồng thời, cần phải cách ly đối tượng này ra khỏi đời sống xã hội để cải tạo giáo dục.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND quận Long Biên đã quyết định tuyên phat bị cáo Trần Lê Huy mức án 40 tháng tù về tội danh như đã nêu trên.

Đối với 9 nạn nhân khác, cơ quan tố tụng tiếp tục củng cố hồ sơ sớm đưa đối tượng ra xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ biến thái tấn công hàng loạt phụ nữ lĩnh 40 tháng tù