Huỳnh Hồng Loan “Lựa chọn số phận” – Thư ký tòa mẫn cán

Minh Khang| 21/07/2020 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huỳnh Hồng Loan luôn sẵn sàng học hỏi để thể hiện đúng hình ảnh, chức năng và nhiệm vụ của một Thư ký Tòa án.

- Vì sao Huỳnh Hồng Loan quyết định ra bắc để tham gia bộ phim “Lựa chọn số phận”?

Có 2 lý do khiến Loan quyết định ra bắc tham gia phim “Lựa chọn số phận”:  Lý do thứ nhất là Loan rất thích tham gia phim của VFC vì đa phần kịch bản đều có sự đầu tư chỉnh chu. Lý do thứ hai là Loan muốn thay đổi môi trường làm việc để bản thân có nhiều cơ hội tiếp xúc và sáng tạo hơn trong việc diễn xuất. 

Huỳnh Hồng Loan “Lựa chọn số phận” – Thư ký tòa mẫn cán

Huỳnh Hồng Loan

- Thời gian đầu ra Hà Nội, Hồng Loan có gặp khó khăn khi hòa nhập với cuộc sống mới, môi trường mới và con người mới không?

Về công việc thì Loan không gặp khó khăn gì, vì đây không phải lần đầu Loan tham gia phim của VFC. Trước "Lựa chọn số phận , Loan đã đóng các phim Tình khúc bạch dương và Tiệm ăn gì ghẻ" nên Loan đã quen cách làm việc và các anh em ekip trong đoàn phim. Còn về cuộc sống sinh hoạt thì cũng hơi bỡ ngỡ, ở Hà Nội ngoài việc đi quay phim thì những lúc rảnh Loan không có nhiều bạn bè nên thường ở nhà và có cảm giác hơi buồn một chút. Việc đi lại của Loan cũng bất tiện vì không có xe riêng, nên không chủ động di chuyển theo ý mình nhiều được.

- Tham gia một bộ phim chính luận, lại là bộ phim dài hơi đầu tiên về ngành Tòa án, Hồng Loan gặp những thuận lợi và khó khăn gì?

Đây là một vai diễn đặc biệt và khó vì lần đầu Loan phải thể hiện vai Thư ký Toà án. Loan đã phải đọc rất nhiều tài liệu và xem nhiều clip về Toà án cũng như tìm hiểu thực tế về các phiên toà để có thể hoá thân vào nhân vật Thư ký toà thật chuyên nghiệp.

Trong phim " Lựa chọn số phận", Loan cũng gặp nhiều khó khăn về lời thoại vì đa phần là lời thoại chuyên ngành nên đòi hỏi sự tập trung cao độ và phải thoại đúng khi nhập vai trong bối cảnh nghiêm trang ở Toà án.

Huỳnh Hồng Loan “Lựa chọn số phận” – Thư ký tòa mẫn cán

Huỳnh Hồng Loan là tình địch của Phương Oanh trong "Lựa chọn số phận"

Thuận lợi nằm ở những cảnh nhẹ nhàng, tình cảm. Đặc biệt, Loan lại tiếp tục được diễn cùng Huỳnh Anh. Vì đã cùng làm việc với nhau trong một vài phim trước nên 2 anh em hợp tác rất thoải mái và ăn ý. Thêm một thuận lợi nữa mà Loan nghĩ là mình được đặc biệt ưu ái vì là diễn viên miền Nam duy nhất trong phim nên được cả ekip yêu thương. 

- Vào vai một Thư ký Tòa án, Hồng Loan học được những gì kiến thức gì về ngành Tòa án?

Lần đầu tiên vào vai Thư ký toà, Loan học được những kiến thức về luật dân sự , luật hình sự và luật hôn nhân gia đình.

Huỳnh Hồng Loan “Lựa chọn số phận” – Thư ký tòa mẫn cán

Huỳnh Hồng Loan “Lựa chọn số phận” – Thư ký tòa mẫn cán

Hình ảnh của Huỳnh Hồng Loan trong "Lựa chọn số phận"

- Đóng phim với các diễn viên miền Bắc, Hồng Loan thấy những khác biệt gì so với những diễn viên miền Nam? 

Loan thấy khác nhau ở giọng nói thôi , còn trong công việc thì các anh chị dù Nam hay Bắc đều hết mình với vai diễn của mình.

- Chuyện tình ngang trái của Bích trong phim khiến nhiều người không khỏi tò mò về tính cách và lựa chọn tình yêu của Hồng Loan ngoài đời thực, Hồng Loan có thể bật mí cho khán giả?

Loan thấy mình trái ngược với Bích. Loan không yêu đơn phương giống Bích. Như vậy sẽ khổ lắm!. Loan sẽ chọn một người mình yêu và người đó cũng yêu mình. Như vậy sẽ hạnh phúc hơn! 

Huỳnh Hồng Loan “Lựa chọn số phận” – Thư ký tòa mẫn cán

"Lựa chọn số phận" quy tụ dàn diễn viên trẻ tiềm năng cả hai khu vực phía Bắc và Nam

- Lựa chọn số phận đang là bộ phim nhận được nhiều quan tâm từ khán giả. Bên cạnh những lời khen, phim cũng nhận được một số bình luận trái chiều. Quan điểm của bạn?

Một bộ phim hấp dẫn là tạo ra được 2 nguồn ý kiến trái chiều . Và có leẽ "Lựa chọn số phận" đang tạo được hiệu ứng tốt ở thời gian đầu lên sóng. Như vậy là tín hiệu tốt và với quan điểm của Loan thì ý kiến của khán giả chính là sự đóng góp rất lớn cho phim nói chung và cho từng diễn viên nói riêng. Cho nên bản thân Loan học hỏi và tiếp thu được điều gì tích cực thì Loan không ngại ghi nhận và thay đổi để làm tốt vai trò của mình. Và thể hiện đúng nhất về một cô Thư ký Toà.

Cảm ơn Loan đã tham gia buổi trò chuyện!

Trong phim  “Lựa chọn số phận”, Huỳnh Hồng Loan vào vai Bích – một nữ Thư ký Tòa án với vẻ ngoài đằm thắm, tính tình dịu dàng, nữ tính nhưng rất dũng cảm trong công việc, chuyện tình cảm, dám nghĩ, dám làm.

"Lựa chọn số phận" dài 60 tập do Đặng Minh Châu viết kịch bản, đạo diễn Mai Hồng Phong - nổi tiếng với phim Quỳnh búp bê - thực hiện, đang phát sóng trên VTV1 lúc 21h từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

Phim có sự tham gia của diễn viên Mạnh Cường, Thanh Quý, Phú Thăng, Hoa Thúy, Phương Oanh, Hà Việt Dũng, Tuấn Tú, Huỳnh Hồng Loan, Huỳnh Anh...

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huỳnh Hồng Loan “Lựa chọn số phận” – Thư ký tòa mẫn cán