Giáo dục

Hưng Yên: Bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc

N.T.D 25/06/2024 - 14:28

Đến thời điểm hiện tại, tất cả các khâu chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã hoàn tất. Tỉnh Hưng Yên đã sẵn sàng mọi điều kiện bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Ngày 27/6, cùng với hàng triệu thí sinh toàn quốc, hơn 16.300 thí sinh toàn tỉnh Hưng Yên sẽ chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh làm 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân); đối với thí sinh chương trình giáo dục thường xuyên dự thi các môn: Lịch sử, Địa lý.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên, với 33 điểm thi và 709 phòng thi, Sở đã huy động trên 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi; 360 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm và một số lực lượng liên quan phục vụ trong những ngày diễn ra kỳ thi. Đây là đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tổ chức thi, có tinh thần trách nhiệm cao và đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện của quy chế thi tham gia tổ chức thi.

Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo bảo đảm an ninh, an toàn cho khu vực đặt Hội đồng coi thi; xây dựng các phương án cụ thể kịp thời hỗ trợ các thí sinh, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ ở các điểm thi trong các tình huống bất thường. Đặc biệt, công tác thanh tra, kiểm tra các khâu của kỳ thi được chú trọng, bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ, giảm áp lực, công bằng, khách quan theo quy định.

Sở cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Hiệu trưởng các Trường Trung học phổ thông, Giám đốc các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở về hồ sơ của thí sinh dự thi. Hiệu trưởng các trường nơi đặt địa điểm thi chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức kỳ thi bảo đảm yêu cầu đề ra; có kế hoạch bố trí chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi và phương án hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để bảo đảm cho các thí sinh có điều kiện thuận lợi nhất tham gia kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng đã thành lập Đoàn kiểm tra thực tế công tác tổ chức ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 tại các trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh. Nhìn chung, các trường đều thực hiện tốt công tác tổ chức ôn thi, các em học sinh đã sẵn sàng tâm thế tham gia kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, tỉnh Hưng Yên có 16.382 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 994 thí sinh so với năm 2023. Trong đó, có 13.016 thí sinh giáo dục phổ thông, 2.745 thí sinh giáo dục thường xuyên và 531 thí sinh tự do.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc