Huế: Gần trăm người nhập viện sau khi ăn bánh mì

Thảo Nguyên(TH)| 01/12/2016 06:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vài giờ sau khi ăn bánh mì, 87 người dân ở Thừa Thiên - Huế phải nhập viện trong tình trạng tiêu chảy cấp, nôn và sốt cao.

Ngày 30/11, Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã tiếp nhận điều trị 87 người bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có 25 bệnh nhi. Nguyên nhân bước đầu được xác định là ăn bánh mì mua ở tiệm Anh Thi (chợ An Lỗ, huyện Phong Điền).

Huế: Gần trăm người nhập viện sau khi ăn bánh mì

Bệnh nhân ngộ độc thực phẩm điều trị ở bệnh viện

Bác sĩ Trần Bùi, Phó giám đốc bệnh viện, cho biết các bệnh nhân nhập viện từ trưa 29/11 và liên tục đến ngày 30/11. Bệnh nhân có triệu chứng tiêu chảy cấp, nôn, đau quặn bụng kèm theo sốt cao. Qua thăm hỏi các bệnh nhân bảo rằng trước đó họ ăn bánh mì.

Theo bác sĩ Bùi, số lượng bệnh nhân nhập viện điều trị đông khiến số lượng giường bệnh không đủ đáp ứng. Bệnh viện phải bố trí bệnh nhân ở nhiều khoa và 2 người một giường bệnh.

"Chúng tôi đang theo dõi và điều trị tích cực những ca bệnh ngộ độc thực phẩm. Không có bệnh nhân nào bị nặng, khoảng 3 ngày điều trị sẽ cho ra viện", bác sĩ Bùi cho hay.

Huế: Gần trăm người nhập viện sau khi ăn bánh mì

Bệnh viện phải bố trí 2 người một giường vì số lượng ca ngộ độc quá đông

Các bệnh nhân đều khẳng định đã ăn bánh mì ở tiệm bánh Anh Thi. Họ đều có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy và nôn.

"Chiều thứ 29/11, vợ tôi mua bánh mì ở tiệm bánh Anh Thi, sau khi ăn, cả 2 vợ chồng tôi đều bị đau quặn bụng và tiêu chảy liên tục", bệnh nhân Hoàng Phước Bửu kể.

Tiệm bánh mì Anh Thi  là tiệm lớn nhất khu vực với số lượng bánh mì bán ra trong ngày khoảng 1.000 ổ/ngày.

Ông Nguyễn Ngọc Diễn, Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thừa Thiên Huế cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã về lấy 9 mẫu nhân bánh mì và 2 mẫu tay tại tiệm bánh mì Anh Thi để về xét nghiệm, xác định nguyên nhân.

“Hiện nay, chúng tôi cũng đình chỉ hoạt động cơ sở bánh mì Anh Thi trong thời gian xét nghiệm các mẫu và làm rõ nguyên nhân nhiều người dân bị ngộ độc thực phẩm”.

Đại diện Trung tâm y tế huyện Phong Điền, cho biết đã lấy 9 mẫu nhân bánh mì và 2 mẫu tay để về xét nghiệm để xác định nguyên nhân. Theo người này, số lượng người bị ngộ độc có khả năng nhiều hơn bởi bệnh nhân có thể điều trị ở các bệnh viện khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Gần trăm người nhập viện sau khi ăn bánh mì