Công nghệ

Hơn nửa dân số thế giới đang dùng smartphone

Thục Anh (T/H) 19/10/2023 - 12:01

Thông tin trên vừa được công bố bởi Hiệp hội Thông tin di động thế giới GSMA, một cơ quan có những báo cáo toàn diện về ngành công nghiệp di động trên toàn thế giới.

GSMA cho biết, tính đến hết 2022, có 4,3 tỷ người tương đương với 54% dân số thế giới đang dùng smartphone. "Đây là cột mốc quan trọng với ngành công nghiệp di động, nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của thiết bị và công nghệ di động trong cuộc sống của chúng ta", báo cáo nêu.

54-dan-so-the-gioi-dang-dung-smartphone..png
54% dân số thế giới đang dùng smartphone.

Báo cáo cũng nhấn mạnh có đến 4,6 tỉ người (chiếm 57% dân số toàn cầu) thường xuyên sử dụng internet trên thiết bị di động. Trong số này có gần 4 tỉ người sử dụng smartphone để truy cập internet và có 600 triệu người (8% dân số thế giới) lên mạng từ điện thoại cơ bản. Đáng chú ý, có 350 triệu chủ sở hữu smartphone hạn chế (hoặc dừng) sử dụng internet di động, cho thấy còn những rào cản đối với việc ứng dụng internet.

Về mạng di động, hiện 4G là kết nối Internet phổ biến nhất với 69%, tiếp đến là 5G với 17% và 3G là 14%. GSMA nhận định, lượng người dùng Internet di động đang tăng trưởng ổn định. Trong năm 2022 có thêm 200 triệu người dùng mới, thấp hơn mức 300 triệu được ghi nhận trong năm 2021 và năm 2020. Phần lớn sự tăng trưởng đến từ các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Có khoảng 5% dân số thế giới (gần 400 triệu người) vẫn chưa được phủ sóng di động băng rộng, chủ yếu do sinh sống tại khu vực nông thôn, vùng dân cư thưa thớt hoặc nghèo, tạo ra thách thức trong việc thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn nửa dân số thế giới đang dùng smartphone