Công nghệ

Nhiều smartphone mới về Việt Nam trong tháng 8/2023

Thục Anh (T/H) 02/08/2023 - 11:27

Bộ đôi smartphone gập của Samsung, bản nâng cấp Oppo Reno cùng các model từ Realme, Huawei, Honor sẽ có mặt trên thị trường tháng này.

Trải qua quý 2/2023 khó khăn do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế chung, thị trường smartphone Việt Nam chuẩn bị đón loạt sản phẩm mới ra mắt ở các phân khúc tầm trung, cận cao cấp lẫn cao cấp.

Smartphone gập thế hệ mới của Samsung sẽ được bán ngày 11/8. Các đại lý bán lẻ đã cho đặt hàng trước với giá từ 40,9 triệu đồng. Máy không thay đổi về thiết kế nhưng sử dụng bản lề Flex mới nhằm loại bỏ khe hở khi gập và giúp máy mỏng nhẹ hơn trước.

Kích thước màn hình trong và ngoài giữ nguyên và vẫn dùng tấm nền Dynamic AMOLED 2X với tần số quét 120 Hz. Máy trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2, RAM 12 GB và bộ nhớ tối đa 1 TB. Camera không tăng độ phân giải, nhưng thuật toán và chip xử lý mới giúp chụp đẹp hơn. Pin 4.400 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25 W.

Samsung thực hiện nhiều cải tiến trong thiết kế của mẫu điện thoại màn hình gập Galaxy Z Flip5. Sản phẩm không còn xuất hiện khoảng hở ở bản lề, vốn tạo cả giác kém thẩm mỹ như trước nhờ cơ chế Flex.

loat-smartphone-moi-cua-quy-3-duoc-ky-vong-kich-thich-thi-truong-tieu-dung.png
Loạt smartphone mới được kỳ vọng kích thích thị trường tiêu dùng

Bên cạnh đó, Z Flip5 có màn hình ngoài kích thước lớn 3,4 inch đa dạng chức năng hơn, thay cho mức 1,9 inch trên Z Flip4. Máy sẽ trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2, RAM 8 GB, camera kép độ phân giải 12 megapixel. Pin của máy có dung lượng 3.700 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25 W.

Smartphone tầm trung của Honor cũng sẽ được bán ra đầu tháng 8. Sản phẩm có thiết kế bo cong hai mặt kính cùng khung sườn mỏng giống các model cao cấp của Huawei trước đây. Máy trang bị màn hình AMOLED kích thước 6,67 inch, độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120 Hz. 

X9a có ba camera sau gồm camera chính 64 MP, góc siêu rộng 5 MP và ống kính macro 2 MP. Sản phẩm trang bị chip Snapdragon 695, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Pin của X9a có dung lượng 5.100 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 40 W.

Oppo cũng ra mắt thế hệ smartphone thứ 10 thuộc dòng Reno, đánh dấu 10 năm đưa series máy này về Việt Nam. Bên cạnh đó, thương hiệu smartphone Trung Quốc dự kiến có thêm các sản phẩm trong phân khúc tầm trung với mức giá 4 tới 6 triệu đồng. Xiaomi - hãng điện thoại đồng hương của Oppo cũng mang dòng điện thoại cận cao cấp Xiaomi 13T series về Việt Nam trong tháng 9 hoặc 10, theo thông tin từ một hệ thống bán lẻ. Tháng 8 sẽ "sôi động" hơn với sự góp mặt của Realme bằng sản phẩm 11 series.

Bước sang tháng 9, cộng đồng công nghệ trong nước nói chung cũng như người hâm mộ Apple nói riêng sẽ chờ đón sự ra mắt của thế hệ iPhone tiếp theo (iPhone 15) và các nguồn tin đều khẳng định sẽ có 4 model ra mắt trong năm nay, với cách đặt tên không khác so với dòng iPhone 14 tiền nhiệm.

iPhone 15 sẽ ra mắt vào tháng 9, tuy nhiên nhiều khả năng về Việt Nam trong tháng 10. Vài năm gần đây, Apple liên tục rút ngắn thời gian mở bán iPhone mới tại Việt Nam so với nhiều quốc khác trong khu vực, nhưng các chuyên gia trong nước đều tin rằng hiện chưa phải thời điểm để "táo khuyết" đưa Việt Nam lên nhóm thị trường mở bán đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều smartphone mới về Việt Nam trong tháng 8/2023