Công nghệ

Huawei sẽ ra mắt smartphone có 5G vào cuối năm nay

Thục Anh (TH) 13/07/2023 - 16:50

Huawei được cho là có thể vượt qua lệnh cấm vận của Mỹ bằng cách sử dụng chip 5G do chính họ thiết kế và SMIC sản xuất.

Theo Reuters, Huawei có thể công bố một mẫu smartphone 5G cuối năm nay. Việc quay lại thị trường điện thoại 5G sẽ đánh dấu chiến thắng quan trọng của hãng trong ba năm qua, khi công ty đặt mình ở chế độ sống còn.

smartphone-voi-logo-huawei-va-5g..jpg
Smartphone với logo Huawei và 5G.

Báo cáo từ ba công ty nghiên cứu bên thứ ba phụ trách thị trường smartphone Trung Quốc cho thấy, Huawei và SMIC đang phát triển chipset 5G sử dụng quy trình sản xuất N+1 của SMIC và các công cụ phần mềm tự động hóa thiết kế điện tử (EDA) của Huawei. Dựa trên các báo cáo trước đây, quy trình sản xuất của SMIC có thể so sánh với các công nghệ quy trình 7nm của các đối thủ cạnh tranh về sức mạnh và độ ổn định, mặc dù nó không thực sự được sản xuất trên quy trình 7nm.

Tuy nhiên, quy trình N+1 của SMIC được đánh giá có hiệu suất thấp nên chỉ có thể giúp Huawei sản xuất 2-4 triệu smartphone 5G mỗi năm và tối đa là 10 triệu máy. Đồng thời, chi phí sản xuất dự kiến đắt hơn so với thông thường. Quan trọng hơn, điện thoại Huawei đầu tiên ra mắt với chipset 5G mới được phát triển dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei sẽ ra mắt smartphone có 5G vào cuối năm nay