Công nghệ

Snapdragon 7s Gen 2 ra mắt nâng tầm smartphone tầm trung

Thục Anh (T/H) 17/09/2023 - 14:38

Qualcomm mới đây vừa âm thầm ra mắt bộ vi xử lý tầm trung mới, có tên gọi là Snapdragon 7s Gen 2. Mặc dù có tên gọi giống như một phiên bản kế nhiệm của Snapdragon 7 Gen 1 nhưng trên thực tế thì nó lại là phiên bản kém mạnh mẽ hơn.

Snapdragon 7s Gen 2 mới có CPU Kryo với bốn lõi hiệu suất cao tốc độ 2.4 GHz và bốn lõi tiết kiệm năng lượng tốc độ 1.95 GHz. Nó sẽ được sử dụng trên điện thoại thông minh Redmi Note 13 Pro ra mắt vào ngày 21 tháng 9 tới.

napdragon-7s-gen-2-duoc-thiet-ke-huong-den-smartphone-tam-trung.jpg
Snapdragon 7s Gen 2 được thiết kế hướng đến smartphone tầm trung.

Về thông số kỹ thuật chính, Qualcomm cho biết Snapdragon 7s Gen 2 là chip 4nm được trang bị CPU 8 lõi, gồm 4 lõi hiệu năng cao tốc độ lên đến 2,4 GHz và 4 lõi tiết kiệm điện năng ở 1,95 GHz. Sự xuất hiện của 4 lõi CPU hiệu năng cao được đánh giá cao vì nhiều SoC tầm trung vẫn chỉ xuất xưởng với 2 lõi hiệu năng cao. Thông tin về GPU Adreno hiện vẫn chưa được xác định.

Về tính năng camera, Snapdragon 7s Gen 2 mang đến ISP 12-bit Qualcomm Spectra, cho phép chụp đồng thời ba camera và hỗ trợ các tính năng ấn tượng như chụp ảnh 200 megapixel và quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Ngoài ra, SoC này còn có hỗ trợ giảm nhiễu hạt nhờ AI, đi kèm công nghệ Snapdragon Smooth Listen mang lại âm thanh rõ ràng cho các cuộc gọi.

Snapdragon 7s Gen 2 sẽ cung cấp sức mạnh cho Redmi Note 13 Pro ra mắt tại Trung Quốc vào cuối tháng này. Ở thời điểm hiện tại Qualcomm vẫn chưa cung cấp nhiều thông tin về chip mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Snapdragon 7s Gen 2 ra mắt nâng tầm smartphone tầm trung