Công nghệ

Snapdragon 4 Gen 2 ra mắt, tăng chất lượng cho smartphone Android giá rẻ

Thục Anh (TH) 27/06/2023 - 16:36

Được tạo ra để mang lại những cải tiến quan trọng so với SoC tiền nhiệm vào năm ngoái, Snapdragon 4 Gen 2 sẽ giúp các mẫu điện thoại Android giá rẻ thêm sức hấp dẫn.

Theo Engadget, Snapdragon 4 Gen 2 được thiết kế để cung cấp tuổi thọ pin cao, nơi Qualcomm hứa hẹn chip sẽ cung cấp smartphone có thời lượng “sử dụng cả ngày”. Qualcomm cũng hứa hẹn chip mới cung cấp tốc độ CPU nhanh, kết nối 5G và khả năng nâng cấp chất lượng ảnh chụp thông qua camera tích hợp.

Snapdragon 4 Gen 2 trang bị CPU Kryo của Qualcomm với xung nhịp lên đến 2,2 GHz và được bán trên thị trường với hiệu suất tăng 10% so với thế hệ trước. Chip được sản xuất trên quy trình 4nm và trở thành sản phẩm đầu tiên trong seri được sản xuất trên quy trình này. Trước đó, Snapdragon 4 Gen 1 được sản xuất trên quy trình 6nm. Chip chứa 2 lõi CPU hiệu năng cao và 6 CPU hiệu suất tốt để giúp hợp lý hóa các quy trình và tiết kiệm pin.

cac-tinh-nang-chinh-co-tren-snapdragon-4-gen-2..jpg
Các tính năng chính có trên Snapdragon 4 Gen 2.

Chip Qualcomm mới và tốt nhất cũng tự hào mang đến công nghệ sạc nhanh, nơi công ty tuyên bố người dùng sẽ nhận được 50% dung lượng pin chỉ sau 15 phút sạc.

Nền tảng này cũng mang đến khả năng hỗ trợ cho màn hình Full HD+ hiện đại với tốc độ khung hình lên đến 120 fps, đồng thời cho phép một số nâng cấp ấn tượng về máy ảnh như ổn định hình ảnh điện tử, lấy nét tự động nhanh hơn, giảm nhòe… Đối với video, Snapdragon 4 Gen 2 sử dụng Multi Camera Temporal Filtering để giảm nhiễu tốt hơn. Chip dường như chỉ hỗ trợ tối đa chất lượng video 1080p mà thiếu 4K.

Qualcomm lưu ý rằng Snapdragon 4 Gen 2 sẽ được ra mắt trên các thiết bị vào khoảng nửa cuối năm 2023. Tại thời điểm này, cả Redmi và Vivo đều được cho là sẽ tung các mẫu smartphone đi kèm chip Snapdragon 4 Gen 2 với tên gọi chưa được xác định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Snapdragon 4 Gen 2 ra mắt, tăng chất lượng cho smartphone Android giá rẻ