Tin nhanh

Hơn 900 người di cư chết đuối ngoài khơi Tunisia vào năm 2023

Việt Hà 28/07/2023 - 13:35

Lực lượng bảo vệ bờ biển Tunisia đã vớt được 901 thi thể người di cư chết đuối ngoài khơi nước này trong 7 tháng qua. Đất nước này là cửa ngõ chính của những người di cư bất hợp pháp và những người xin tị nạn hướng đến châu Âu.

tunisia.jpg
Tunisia trở thành điểm khởi hành chính của khu vực cho những người chạy trốn đói nghèo. (Ảnh: DW)

Ngày 26/7, Bộ trưởng Nội vụ Tunisia Kamel Feki cho biết, hơn 900 người di cư đã chết đuối ngoài khơi bờ biển Tunisia trong năm nay. Quốc gia Bắc Phi này đang hứng chịu làn sóng người di cư tìm cách thoát nghèo bằng cách tìm đường đến châu Âu.

Bộ trưởng Feki cho biết trước Quốc hội nước này rằng từ ngày 1/1 đến ngày 20/7/2023, 901 thi thể đã được tìm thấy sau các sự cố hàng hải ở Địa Trung Hải. Theo người phát ngôn của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Houcem Eddine Jebabli, hơn 34.000 người đã được giải cứu trong một số chiến dịch.

Hầu hết các thuyền chở người di cư khởi hành từ Sfax - thành phố phía Nam Tunisia - với mục tiêu hướng tới châu Âu.

Chính phủ Ý trước đó cho biết hơn 80.000 người đã vượt Địa Trung Hải để đến bờ biển nước này trong năm nay. Hầu hết trong số họ đến từ Tunisia và Libya.

Căng thẳng chủng tộc và bạo lực đã bùng phát ở đất nước 12 triệu dân này và nó đang trở thành một trung tâm ngày càng tăng của các tuyến đường di cư.

Quốc gia châu Phi này đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc, trong đó lạm phát và thất nghiệp cao đã khiến người dân Tunisia phải rời khỏi đất nước.

Những người di cư và những người xin tị nạn cố gắng thực hiện những chuyến đi biển đầy nguy hiểm trên những chiếc thuyền thô sơ qua Địa Trung Hải với hy vọng có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế của Liên hợp quốc (IOM), trung tâm Địa Trung Hải đã trở thành tuyến đường di cư nguy hiểm nhất thế giới, cướp đi sinh mạng của hơn 20.000 người kể từ năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 900 người di cư chết đuối ngoài khơi Tunisia vào năm 2023