Hơn 40 tổ chức phi chính phủ tham gia ban thư ký hỗ trợ người dân Palestine

Bạch Dương| 16/05/2021 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban thư ký để hỗ trợ người dân Palestine trong bối cảnh leo thang căng thẳng giữa Palestine và Israel đã được thành lập ở Malaysia, với sự tham gia của hơn 40 tổ chức phi chính phủ (NGO), hãng Bernama đưa tin.

Theo đại diện đặc biệt của Thủ tướng Malaysia ở khu vực Trung Đông Datuk Seri Abdul Hadi Awang, Ban thư ký #AID4Palestine sẽ phối hợp công việc của các tổ chức phi chính phủ và quyên góp tiền để giúp đỡ người dân Palestine.

Bernama dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết, sự đóng góp của mỗi người Hồi giáo để giúp đỡ những người Palestine sẽ thể hiện tình yêu đối với nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa và vùng đất Palestine.

nguoi-dan-palestine.jpg
Một người dân Palestine khóc tại bệnh viện ở thành phố Gaza

Theo tin tức của cơ quan truyền thông, mục đích của Ban Thư ký là thu thập 1 triệu ringgit Malaysia (hơn 240.000 USD) và chuyển trực tiếp đến Palestine.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày 15/5, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin cho biết, trong cuộc điện đàm giữa ông với Tổng thống Indonesia Joko Widodo, cả hai nhà lãnh đạo đều nhất trí rằng phải chấm dứt ngay những hành động bạo lực của Israel.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Muhyiddin nêu rõ: "Chúng tôi có cùng quan điểm rằng cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, nên hành động nhanh chóng để chấm dứt mọi hình thức bạo lực do Israel gây ra và cứu mạng sống của người Palestine.

Các nhà ngoại giao cho biết Hội đồng Bảo an sẽ thảo luận công khai về tình trạng bạo lực ngày càng tồi tệ nêu trên vào ngày 16/5. Theo các nhà ngoại giao, Hội đồng Bảo an đã họp riêng trong tuần này về những hành động thù địch tồi tệ nhất ở Trung Đông trong nhiều năm qua, nhưng cho đến nay vẫn chưa thể thống nhất về một tuyên bố công khai.

Hôm 12/5, Hội đồng Bảo đã tổ chức cuộc họp khẩn lần thứ hai trong qua về tình hình Trung Đông, bao gồm vấn đề Palestine do những diễn biến căng thẳng leo thang giữa Israel và Palestine trong những ngày gần đây.

Cũng tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc cho biết Việt Nam hết sức quan ngại trước sự leo thang căng thẳng, bạo lực và xung đột vũ trang dẫn đến thương vong của cả hai bên Palestine và Israel.

Việt Nam lên án hành vi bạo lực và sử dụng bừa bãi vũ khí sát thương đối với dân thường. Đại sứ kêu gọi tất cả các bên liên quan chấm dứt ngay lập tức leo thang bạo lực, kiềm chế tối đa và tránh các hành động và phát ngôn làm phức tạp thêm căng thẳng.

Trưởng phái đoàn Việt Nam cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của các bên trong khu vực và quốc tế, bao gồm cả Nhóm Bộ Tứ, đồng thời hoan nghênh các nỗ lực của các tổ chức quốc tế và các nước trong những ngày qua nhằm làm giảm căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 40 tổ chức phi chính phủ tham gia ban thư ký hỗ trợ người dân Palestine