Hơn 130 người phải nhập viện sau bữa tiệc cưới

Chí Tâm| 13/05/2019 13:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn tiệc cưới của một gia đình ở thị trấn Di Linh, hơn 130 người phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.

Ngày 13/5, bác sĩ Lê Thành Quang - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, từ tối ngày 12/5, đơn vị đã tiếp nhận 136 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm với các biểu hiện nôn ói, đau đầu, chóng mặt và đi ngoài.

Tất cả những bệnh nhân được đưa đến Trung tâm cấp cứu đều vừa dự đám cưới tại địa bàn thị trấn Di Linh. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h, ngày 12/5, tại gia đình bà Ka Gái (thị trấn Di Linh) tổ chức tiệc cưới cho con, có mời nhiều người thân, cùng hàng xóm đến tham dự. Thực đơn bao gồm: Gỏi tứ quý, đùi gà chiên xôi ngọt, heo rừng hấp xả, bò nhúng nước dừa, tôm nhảy và lẩu hải sản.

Sau khi ăn đám cưới xong có 136 nạn nhân có triệu chứng buồn nôn, đi ngoài và sốt phải nhập viện cấp cứu. Theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng nguồn gốc ngộ độc xuất phát từ việc ăn đùi gà chiên xôi ngọt trong tiệc cưới.

Hơn 130 người phải nhập viện sau bữa tiệc cưới

Bệnh nhân bị ngộ độc liên tục nhập viến khiến Trung tâm Y tế Di Linh quá tải. Ảnh: V.Long

Do số người nhập viện khá nhiều nên Trung tâm đã điều động toàn bộ y, bác sĩ và tăng cường thêm giường bệnh ở các khoa Nội, khoa Ngoại để theo dõi điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân.

“Trung tâm đang chỉ đạo các bác sĩ tiến hành làm một số xét nghiệm và khám lại cho các bệnh nhân. Rất may, hiện nay sức khỏe của tất cả các bệnh nhân đã dần ổn định, không có trường hợp nào gây nguy hiểm đến tính mạng. Dự kiến, chiều nay (13/5), Trung tâm sẽ bắt đầu cho các bệnh nhân xuất viện”, bác sĩ Thành cho hay.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Di Linh đã cử cán bộ xuống hiện trường lấy mẫu các loại thực phẩm được sử dụng trong tiệc cưới để tìm hiểu chính xác nguyên nhân gây ngộ độc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 130 người phải nhập viện sau bữa tiệc cưới