Học viện Toà án tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Mai Đỉnh| 19/11/2022 23:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/11, Học Viện Tòa án (HVTA) TANDTC đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

Đến dự buổi Lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc TANDTC; đại diện các cơ quan, ban ngành tại địa phương.

Về phía HVTA, có PGS. TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc HVTA, cùng sự góp mặt của các Nhà giáo trong Ban giám hiệu, giảng viên, cán bộ, viên chức và các em sinh viên, học viên HVTA.

hvta-20-11-1.jpeg
Học viện Toà án tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Phó Chánh án Thường trực TANDTC Nguyễn Trí Tuệ đã gửi lẵng hoa tươi thắm kèm những lời chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam tới tập thể lãnh đạo, giảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Học viện.

Buổi lễ là dịp để ôn lại những truyền thống vẻ vang, gởi tấm lòng tri ân, tôn vinh và tinh thần tôn sư trọng đạo đến các thế hệ Nhà giáo của HVTA. Đây cũng là dịp để toàn thể học viên, sinh viên Học viện thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với quý thầy cô đã và đang giảng dạy tại HVTA.

hvta-20-11-2.jpeg
PGS. TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc HVTA phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi lễ, PGS. TS Phạm Minh Tuyên gửi lời chúc sức khỏe tới các thầy các cô của HVTA nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam; ghi nhận và biểu dương những thành tích, cống hiến của các thầy, cô và ôn lại kết quả nổi bật của HVTA trong thời gian qua.

Theo PGS. TS Phạm Minh Tuyên, bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, giáo dục luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của đất nước. Các thầy cô giáo luôn luôn là tấm gương cho học sinh học tập. 

Đánh giá một cách khái quát, kể từ ngày thành lập cho đến nay 2015 - 2022, với chặng đường 7 năm qua tuy non trẻ nhưng HVTA đã nỗ lực vươn lên từng bước khẳng định vai trò vị trí của mình trong cộng đồng giáo dục đại học quốc gia. Có được những thành quả đáng khích lệ ấy, một phần công sức to lớn là nhờ vào các thế hệ Nhà giáo.

hvta-20-11-3.jpeg
Tập thể lãnh đạo cùng các thầy, cô và các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

HVTA được chính thức thành lập từ ngày 30/7/2015, với tiền thân là Trường Cán bộ Tòa án.

Hiện nay, HVTA đang trở thành một điểm hẹn, một địa chỉ đào tạo đáng tin cậy đối với những ai muốn trở thành cử nhân luật, trở thành Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án – những người thực thi và bảo vệ công lý trong tương lai. 

Cũng tại lễ kỷ niệm, PGS. TS Phạm Minh Tuyên đã Quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo là phó trưởng các phòng/khoa/trung tâm thuộc HVTA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Toà án tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam