Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Cảnh sát nhân dân với Học viện Tòa án

Mai Đỉnh| 10/11/2022 22:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/11, tại trụ sở TANDTC, diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) với Học viện Tòa án (HVTA). Buổi ký kết được đánh giá là một sự kiện quan trọng, mở ra thời kỳ mới cho quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị, đặc biệt là hỗ trợ nhau trong giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và thực hiện các nhiệm vụ khác theo chức năng của mỗi bên.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình; đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC. Cùng dự có GS.TS Lê Quân, Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội và PGS,TS Nguyễn Thị Quế Anh, Hiệu trưởng Trường đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Về phía HVTA có PGS.TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện, cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Về phía Học viện CSND có đồng chí Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc học viện và các đồng chí trong Ban Giám đốc.

le-ky-1.jpg
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Cảnh sát nhân dân với Học viện Tòa án

Tại buổi lễ ký kết hợp tác, hai đơn vị đã bàn và thống nhất nhiều vấn đề liên quan đến trao đổi giảng viên; chia sẻ, tham vấn giữa hai bên về kinh nghiệm xây dựng chương trình, giáo trình tài liệu, phương pháp đào tạo; xây dựng và phát triển chương trình liên kết đào tạo vì lợi ích của cả hai bên; nghiên cứu khoa học; thực tập nghề nghiệp; công tác tuyển sinh và chia sẻ thông tin thư viện và các lĩnh vực khác.

Trong đó có nội dung, hai bên cùng nhau tổ chức các phiên toà giả định, các phiên toà mẫu về hình sự, dân sự và hành chính; tổ chức các buổi tọa đàm, trao đổi và thực hiện kỹ năng tư vấn pháp luật, soạn thảo văn bản tư vấn, tố tụng tuỳ theo nhu cầu thường kỳ hoặc đột xuất của từng bên.

Ngoài ra, HVTA hỗ trợ học viên của Học viện CSND tham quan, kiến tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nhất là trong công tác nghiên cứu pháp luật hoặc sử dụng các phòng học, phòng hội thảo, phòng diễn án, phòng thực nghiệm điều tra; sử dụng các giáo trình, tài liệu tham khảo trong quá trình giảng dạy.

Cùng với đó, tùy thuộc nhu cầu phát triển ở các thời kỳ của từng bên, hai bên cùng nhau nghiên cứu, xây dựng, phát triển và tham gia tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo cử nhân luật, các chương trình đào tạo cử nhân, thạc sỹ ứng dụng đáp ứng yêu cầu thực tế...

le-ky-2.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình vui mừng và đánh giá cao bề dày của Học viện CSND, cũng như có những hỗ trợ đào tạo đối với HVTA. Đây là kết quả của cả quá trình phối hợp trong nhiều năm qua. 

Theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình, Thẩm phán, Kiểm sát viên muốn làm tốt công việc của mình thì cũng phải hiểu sâu về nghiệp vụ điều tra, tâm lý tội phạm. Đây có thể là những điều bổ sung hữu hiệu cho công việc của Thẩm phán. Ngược lại, đối với các học viên Học viện CSND, thông qua việc hợp tác với HVTA biết thêm về nghiệp vụ xét xử.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho rằng, quá trình điều tra của các Cơ quan điều tra và quá trình truy tố của Viện kiểm sát là để phục vụ cho quá trình xét xử. Thành quả của quá trình điều tra và những khó khăn vất vả được khẳng định bằng quá trình xét xử, hay cuộc điều tra thành công khi được khẳng định bằng bản án.

Trong buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác lần này, đại diện các đơn vị đã bày tỏ niềm vui mừng và sự tin tưởng hợp tác sẽ mở ra những cơ hội tiếp cận kiến thức rộng hơn trong nghề luật cho các sinh viên, cũng như nhu cầu theo học các khoá đào tạo thạc sỹ và tiến sỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Cảnh sát nhân dân với Học viện Tòa án