Mít tinh chào mừng kỷ niệm 28 năm Ngày Truyền thống Học viện Tòa án

Đ. Việt| 23/08/2022 23:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/8, Học viện Tòa án long trọng tổ chức mít tinh chào mừng kỷ niệm 28 năm Ngày Truyền thống học viện Tòa án, trao thưởng cho giảng viên và sinh viên đạt giải thưởng trong nghiên cứu khoa học năm học 2021- 2022; trao bằng Cử nhân cho sinh viên Khóa 3 hệ đại học chính quy và Chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên lớp A,B Khóa 8 đào tạo nghiệp vụ xét xử.

Đến tham dự có các đồng chí lãnh đạo TANDTC, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC cùng toàn thể Ban Giám đốc Học viện, cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên của Học viện.

Theo Ban Giám đốc Học viện Tòa án, năm 1994, Trường Cán bộ Tòa án thuộc TANDTC được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn thành lập lại theo Nghị quyết số 210/UBTVQH khóa IX ngày 20/5/1994 và được thành lập lại theo quyết định số 100/TCCC ngày 23/8/1994 của Chánh án TANDTC.

13.jpg
14.jpg
15.jpg
Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng kỷ niệm 28 năm Ngày Truyền thống Học viện Tòa án

Để ghi nhận quá trình phát triển và trưởng thành của Trường Cán bộ Tòa án, Ban Giám đốc Học viện Tòa án quyết định lấy ngày 23/8 hằng năm là Ngày Truyền thống Học viện Tòa án.

Phát biểu nhân kỷ niệm 28 năm Ngày Truyền thống Học viện Tòa án, PGS.TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Tòa án cho biết, tính đến nay, Học viện đã đào tạo và tốt nghiệp 2 khóa sinh viên với tổng cộng hơn 500 cử nhân, phần lớn trong số các sinh viên tốt nghiệp đã trải qua kỳ thi tuyển công chức do TANDTC tổ chức.

12.jpg
PGS.TS Phạm Minh Tuyên trao Giấy khen cho các học viên đạt kết quả  xuất sắc.

Kết quả đạt được vô cùng tích cực, khi hầu hết sinh viên tốt nghiệp từ Học viện Tòa án đã trúng tuyển ngạch Thư ký viên, được bố trí công tác trong hệ thống tòa án tại nhiều địa phương khác nhau. Điều này khẳng định sự thành công to lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo thế hệ cán bộ, công chức tòa án kế cận, đúng theo sứ mệnh của Học viện Tòa án từ khi thành lập đến nay.

PGS.TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Tòa án nhấn mạnh, lễ tốt nghiệp của các học viên, sinh viên là một sự kiện quan trọng đánh dấu những thành quả, sự tiếp nối phát triển của Học viện Tòa án. Các sinh viên đã được nhận bằng Cử nhân Luật của Học viện Toà án, là nơi đang dần từng bước phát triển trở thành Trung tâm đào tạo cử nhân Luật của Việt Nam. Đây không chỉ là niềm tự hào đối với mỗi cá nhân học viên mà còn là niềm tự hào của gia đình, dòng họ và quê hương.

10.jpg
Các giảng viên đạt giải thưởng trong nghiên cứu khoa học năm học 2021- 2022

Xác định chặng đường phía trước còn nhiều gian nan, Giám đốc Học viện Tòa nhắn nhủ, những kiến thức cơ bản về ngành và chuyên ngành các sinh viên được học trong nhà trường mới chỉ là “phần móng của một công trình”. Bởi vậy, các sinh viên cần phải tích cực học hỏi và trau rồi phẩm hạnh, chủ động, đam mê và sáng tạo trong công việc để đạt được kết quả tốt.

dsc_0241.jpg
Ban giám đốc Học viện Tòa án trao bằng Cử nhân cho các sinh viên hệ Đại học chính quy

Tại buổi lễ kỷ niệm, PGS.TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Tòa án đã trao trao bằng Cử nhân cho sinh viên Khóa 3 hệ đại học chính quy và Chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên lớp A,B Khóa 8 đào tạo nghiệp vụ xét xử.

11.jpg
PGS.TS Phạm Minh Tuyên trao Chứng chỉ tốt nghiệp cho học viên lớp A,B Khóa 8 đào tạo nghiệp vụ xét xử

Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Học viện Tòa án cũng tiến hành trao thưởng cho các giảng viên và sinh viên đã có thành tích trong nghiên cứu khoa học năm 2021- 2022.

Được biết, công tác nghiên cứu khoa học là một trong những mảng công tác trọng tâm của Học viện Tòa án. Đây vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là nhiệm vụ chuyên môn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đặc biệt quan tâm chỉ đạo và thực hiện.

Năm 2021- 2022 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong công tác nghiên cứu khoa học của Học viện Tòa án, đã đạt được những thành công vượt bậc, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của Học viện Tòa án nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mít tinh chào mừng kỷ niệm 28 năm Ngày Truyền thống Học viện Tòa án