Đoàn cán bộ Bộ Tư pháp Nhật Bản thăm và làm việc với Học viện Tòa án

Mai Đỉnh| 16/11/2022 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/11, Đoàn công tác Bộ Tư pháp Nhật Bản và Văn phòng JICA tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Học Viện Tòa án (HVTA).

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía HVTA có PSG. TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc HVTA; các thành viên trong Ban Giám hiệu, cùng lãnh đạo các Phòng thuộc HVTA.

Về phía Nhật Bản có ông Fukhushima Takayuki, Giảng viên, Công tố viên, Bộ Tư pháp Nhật Bản làm trưởng đoàn. Đi cùng đoàn còn có đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

hvta-2.jpg
Đoàn cán bộ Bộ Tư pháp Nhật Bản thăm và làm việc với Học viện Tòa án

Thay mặt HVTA, PSG. TS Phạm Minh Tuyên bày tỏ sự vui mừng, chào đón đoàn công tác của Bộ Tư pháp Nhật Bản cùng Văn phòng JICA tại Việt Nam và cá nhân ông Fukhushima Takayuki đã đến thăm và làm việc với HVTA.

Trao đổi tại buổi làm việc, Giám đốc HVTA Phạm Minh Tuyên cảm ơn và khẳng định những hỗ trợ của các đối tác Nhật Bản trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ giúp TANDTC Việt Nam thực hiện được các nhiệm vụ của mình trong lĩnh vực nghiên cứu, xây dựng các văn bản pháp luật và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Tòa án.

Những đóng góp này là trực tiếp và đem lại kết quả thiết thực, lâu dài cho TANDCT trong công cuộc cải cách tư pháp. Giám đốc HVTA Phạm Minh Tuyên cũng cảm ơn tổ chức JICA đã hỗ trợ HVTA trong thời gian qua.

hvta-3.jpg
PSG. TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc HVTA trao đổi tại buổi tiếp

Theo PSG. TS Phạm Minh Tuyên, hiện cơ quan TANDTC Việt Nam được giao nhiệm vụ chủ trì dự án và biên soạn Luật Tư pháp người chưa thành niên nên rất cần sự hợp tác, hỗ trợ từ phía Nhật Bản.

Cũng trong buổi làm việc, một số nội dung liên quan đến công tác xét xử, đào tạo Thẩm phán, phát triển án lệ và xét xử trực tuyến đã được hai bên đưa ra thảo luận và tìm hiểu.

hvta-4.jpg
Ông Fukhushima Takayuki, Giảng viên, Công tố viên, Bộ Tư pháp Nhật Bản làm trưởng đoàn

Chia sẻ ý kiến xoay quanh những nội dung mà hai bên cùng quan tâm,  ông Fukhushima Takayuki cho rằng đây là cơ hội tốt để các cán bộ tư pháp Nhật Bản hiểu thêm về cơ cấu tổ chức và bộ máy hoạt động của hệ thống tư pháp Việt Nam, cũng như hỏi kinh nghiệm của Tòa án Việt Nam trong công tác tổ chức các phiên tòa trực tuyến và lựa chọn án lệ. 

Kết thúc buổi tiếp, hai bên khẳng định sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực pháp luật, tư pháp, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo các chức danh tư pháp.

hvta-1.jpg
Tập thể lãnh đạo HVTA chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác Bộ Tư pháp Nhật Bản
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn cán bộ Bộ Tư pháp Nhật Bản thăm và làm việc với Học viện Tòa án