Giáo dục

Học sinh trường quốc tế SNA Marianapolis đạt nhiều thành tích tại World Scholar’s Cup

M.S 05/09/2023 - 14:49

Vượt qua, cùng với hàng trăm thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau, năm học sinh trường quốc tế SNA Marianapolis đã xuất sắc giành được nhiều thành tích tại World Scholar’s Cup. Đặc biệt, hai trong số năm học sinh này sẽ được tham gia vào Vòng Thi Chung Kết, sẽ diễn ra vào tháng 11/2023 tại Đại Học Yale, Hoa Kỳ.

Được biết, World Scholar’s Cup (WSC - tạm dịch Cúp Học Giả Thế Giới) là một cuộc thi học thuật quốc tế danh giá dành cho học sinh đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Cuộc thi được thiết kế để kiểm tra kỹ năng và kiến thức của học sinh về các chủ đề khác nhau, bao gồm Khoa Học – Kỹ Thuật, Lịch Sử, Văn Học, Âm Nhạc & Nghệ Thuật và Xã Hội. Các thí sinh khi tham gia WSC sẽ được phô diễn tài năng học thuật của mình và còn có cơ hội được gặp gỡ, kết bạn với những bạn đồng trang lứa từ khắp nơi trên thế giới.

le-khai-mac-dau-truong-quoc-te-the-world-scholar-s-cup.jpg
Lễ Khai Mạc đấu trường quốc tế The World Scholar’s Cup

WSC bao gồm bốn nội dung thi chính: Tranh Luận Đồng Đội (Team Debate), Trả Lời Câu Hỏi Nhanh (Scholar's Bowl), Viết Luận Theo Chủ Đề (Collaborative Writing) và Thử Thách Học Giả (Scholar's Challenge). Những học sinh chiến thắng ở mỗi vòng theo từng khu vực không chỉ được vinh danh là học giả toàn cầu mà còn có cơ hội cạnh tranh trong Vòng Thi Chung Kết (Tournament of Champions).

Trong năm nay, các học giả Nguyễn Anh Thư, Vũ Gia Bảo, Đặng Tưởng Gia Huy, Nguyễn Thị Như Ý, Nguyễn Bảo Thy đã đại diện cho trường quốc tế SNA Marianapolis tham gia cuộc thi. Các học giả đã giành được nhiều thành tựu như Huy chương bạc cho các nội dung Học giả tranh biện, Học giả viết luận, Tranh biện theo đội, Viết luận theo đội; Huy chương vàng cho Giải thưởng Asimov.

hoc-sinh-truong-sna-marianapolis-tai-world-scholar-s-cup.jpg
Học sinh trường SNA Marianapolis tại World Scholar’s Cup

Đáng chú ý, Nguyễn Anh Thư và Đặng Tưởng Gia Huy đã giành được cơ hội tham gia vào Vòng Thi Chung Kết diễn ra tháng 11/2023 tại Đại Học Yale, một trong các Trường Đại học lâu đời và danh tiếng nhất của Hoa Kỳ, nơi đã đào tạo 4 đời Tổng thống Hoa Kỳ và nhiều danh nhân, nhà khoa học đạt giải Nobel.

Những câu chuyện về các em học sinh Việt Nam giỏi giang đạt được những thành tích cao trên đấu trường quốc tế sẽ còn được viết tiếp qua từng năm. Trường quốc tế SNA Marianapolis được góp một phần nhỏ vào những câu chuyện xuất sắc đó năm nay và hy vọng sẽ còn nhiều năm sau nữa.

hoc-sinh-sna-marianapolis-tham-gia-cac-vong-thi-the-world-scholar-s-cup.jpg
Học Sinh SNA Marianapolis tham gia các vòng thi The World Scholar’s Cup

Trường Quốc Tế SNA Marianapolis - Biên Hòa Campus
Trường Quốc Tế SNA Marianapolis (Địa chỉ: 397, đường 30/4, Phường Quyết Thắng, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai; Website: https://snamarianapolis.edu.vn...;
Hotline: 0932 083 886; Email: info@snamarianapolis.edu.vn) mong muốn giáo dục học sinh truyền thống xuất sắc trong học tập. Nhà trường cam kết hướng tới niềm tin tích cực vào tính nhân bản và nỗ lực xây dựng các thế hệ học sinh có lòng nhân hậu, sự bác ái và tinh thần liêm chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh trường quốc tế SNA Marianapolis đạt nhiều thành tích tại World Scholar’s Cup