Học sinh nhiều nơi nghỉ học tránh rét

Đ.C(TH)| 25/01/2016 12:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (25/1), nhiệt độ tại nhiều tỉnh miền Bắc duy trì ở ngưỡng dưới 10 độ C, hàng loạt trường học thông báo cho học sinh nghỉ học tránh rét.

Sáng nay, tại Hà Nội nhiệt độ duy trì ở từ 6 -7 độ C, hàng loạt trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố thông báo cho học sinh nghỉ học. Tuy nhiên, có một vài phụ huynh do không nắm được thông báo cũng như không theo dõi thông tin dự báo thời tiết nên vẫn đưa con tới trường trong tiết trời giá rét và phải quay về.

Học sinh nhiều nơi nghỉ học tránh rét

Trường tiểu học Kim Đồng (Hà Nội) khóa cửa cho học sinh nghỉ học ngày 25/1

Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, nếu bản tin dự báo thời tiết của VTV lúc 6 giờ 15 phút báo nhiệt độ Hà Nội xuống dưới 10 độ C thì học sinh ở các trường mầm non và tiểu học được nghỉ học. Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã cho phép các đơn vị, trường học linh hoạt thay đổi giờ giấc để học sinh không phải đi học quá sớm trong đợt lạnh kỷ lục này, với những học sinh đến muộn được phép vào lớp.

Tại Lào Cai, ngày hôm nay tất cả 62 trường học, với gần 18 nghìn học sinh (từ mầm non đến THCS) thuộc huyện Sapa được nghỉ học tránh rét. Huyện Mường Khương có 15 nghìn học sinh nghỉ học, huyện biên giới Bát Xát có các xã vùng cao như Ý Tý, A Lù, Ngải Thầu, Pa Cheo, Dền Sáng, Trung Lèng Hồ, Sảng Ma Sáo, với khoảng hơn 13 nghìn học sinh nghỉ học.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, mới đây Sở GD-ĐT Hà Tĩnh có công văn chỉ đạo các đơn vị, trường học cho 179 nghìn học sinh tại 528 trường tiểu học, mầm non trên địa bàn được nghỉ học trong ngày 25/1 cho đến khi nhiệt độ trở lại trên 10 độ C. Đối với bậc THCS, THPT theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để chủ động đối phó, trường hợp cần thiết cho học sinh nghỉ học thì báo cáo lãnh đạo UBND cấp huyện và chỉ đạo các nhà trường thực hiện việc nghỉ rét.

Trong khi đó, tại Nghệ An, tính đến thời điểm này học sinh tiểu học và mầm non của TP. Vinh và huyện Tân Kỳ, huyện Con Cuông đã có thông báo cho học sinh nghỉ học vào sáng thứ 2 ngày 25/1. Riêng huyện Kỳ Sơn, đặc biệt là ở những xã thuộc vùng sâu, vùng xa như Na Ngoi, Nậm Càn, Mường Lống, Huồi Tụ, Tây Sơn, Nậm Cắn do nhiệt độ đã xuống dưới 2 độ C nên tất cả học sinh ở các cấp học đã được thông báo nghỉ học. Những xã thuộc tuyến đường 7, sẽ cân nhắc và chỉ một số trường phải nghỉ học khi thời tiết xuống dưới 10 độ C.

Theo thông báo khẩn của Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ khi nhiệt độ liên tục trong ngày dưới 10 độ C. Dưới 7 độ C, học sinh THCS cũng được nghỉ học.

Khi nhiệt độ tăng lên, các trường có thể cho học sinh đến lớp vào buổi sáng muộn hơn so với quy định; hoặc học vào buổi chiều khi đã đảm bảo về phòng học. Sau nghỉ rét, nhà trường bố trí việc dạy và học cho phù hợp, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học, không dạy dồn tiết hoặc cắt xén chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh nhiều nơi nghỉ học tránh rét