Giáo dục

Học sinh có thành tích xuất sắc được đi thăm lăng Bác

Văn Hà 15/08/2024 - 12:57

Ngày 15/8, UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) cho biết, huyện đã tổ chức cho 40 học sinh có thành tích học tập xuất sắc và 4 giáo viên dạy giỏi, có đóng góp cho ngành giáo dục đi thăm lăng Bác.

Theo đó, Đoàn tham quan từ ngày 12 đến ngày 16/8. Các thành viên đoàn sẽ được đi tham quan các di tích nổi tiếng, có ý nghĩa lịch sử như Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh); Tham quan quê Bác Hồ (Nam Đàn, Nghệ An); Viếng lăng Bác và tham quan quần thể di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội).

Đây là lần thứ 2 huyện Tu Mơ Rông tổ chức cho đoàn học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc đi tham quan các di tích lịch sử nổi tiếng. Kinh phí tham quan từ nguồn xã hội hoá và ngân sách.

img_20240815_114853.jpg
Tổ chức cho 40 học sinh có thành tích học tập xuất sắc và 4 giáo viên dạy giỏi, có đóng góp cho ngành giáo dục thăm lăng Bác.

Em Y Đặng Thúy Hường (học sinh trường tiểu học Đăk Hà), cho biết: “Em có ước mơ là được tham quan lăng Bác. Vì thế, để đạt được ước mơ, em đã cố gắng chăm chỉ học tập thật tốt. Năm học vừa qua, thành tích học tập của em rất cao và được nằm trong danh sách đi tham quan lăng Bác. Em rất vui vì ước mơ đã được thực hiện. Em sẽ cố gắng học thành tài, xứng đáng là cháu ngoan bác Hồ”.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Trung Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, cho biết: Trên địa bàn huyện, tỷ lệ đồng bào Xơ Đăng chiếm 95%. Những năm qua, huyện đã triển khai nhiều chương trình để nâng cao chất lượng giáo dục như đổi mới phương pháp giảng dạy; khuyến khích sự sáng tạo trong học tập; khuyến khích các trường nấu ăn trưa miễn phí để ngăn dòng học sinh nghỉ học... Các em học sinh đồng bào dù nghèo nhưng chăm chỉ học tập.

"Việc tổ chức cho các em đi tham quan lăng Bác là phần thưởng cho thành tích xuất sắc trong học tập, giúp các em đạt được ước mơ. Qua chuyến tham quan, huyện hy vọng các em học sinh đồng bào sẽ thêm yêu đất nước, biết quý trọng công lao mà cha ông đã gây dựng, từ đó chăm chỉ học tập để mai này cống hiến cho Tổ quốc", ông Mạnh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh có thành tích xuất sắc được đi thăm lăng Bác