TAND tỉnh Đồng Tháp: Khen thưởng Thẩm phán không nhận tiền của đương sự

Thu Ngân| 30/07/2015 21:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/7/2015, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức trao tặng Giấy khen của Chánh án TAND tỉnh cho Thẩm phán Trương Thế Trung, đang công tác tại TAND TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp vì đã không nhận tiền của đương sự.

Trước đó, lãnh đạo TAND TP. Sa Đéc đã phân công cho Thẩm phán Trương Thế Trung giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hợp đồng vay tài sản giữa nguyên đơn là bà Dư Phấn Ngọc, SN 1966 và bà Hứa Thị Châu, SN 1973. Trong quá trình hòa giải, các đương sự đã thỏa thuận được với nhau nên bà Ngọc rút đơn khởi kiện, không yêu cầu Tòa án giải quyết. Vì vậy, ngày 10/7/2015, Thẩm phán đã ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật.

TAND tỉnh Đồng Tháp: Khen thưởng Thẩm phán không nhận tiền của đương sự

Ông Nguyễn Thành Thơ, Chánh án TAND tỉnh Đồng Tháp tặng Giấy khen cho Thẩm phán Trương Thế Trung

Sau khi giải quyết xong vụ án, bà Châu có mang một bao thư có số tiền 2.000.000 đồng đến gửi tặng Thẩm phán Trung. Thẩm phán Trung đã từ chối nhận và báo cáo lại sự việc trên đến lãnh đạo đơn vị. Lãnh đạo TAND TP. Sa Đéc đã mời bà Châu đến trụ sở Tòa án để giáo dục và trả lại số tiền trên cho bà Châu theo quy định.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Thơ, Chánh án TAND tỉnh Đồng Tháp biểu dương hành động cương quyết không nhận tiền đương sự của Thẩm phán Trương Thế Trung. Thẩm phán Trung đã thực hiện nghiêm túc “quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức TAND” theo đúng quy định của Luật Phòng chống tham nhũng. Vì vậy, Thẩm phán Trương Thế Trung là tấm gương cần được nhân rộng, phổ biến để toàn thể cán bộ, công chức của TAND hai cấp tỉnh Đồng Tháp học tập, noi theo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Đồng Tháp: Khen thưởng Thẩm phán không nhận tiền của đương sự