Thể thao

HLV Troussier: Cố gắng hướng đến 3 điểm ở lượt cuối

Minh Anh 20/01/2024 - 07:20

Vị cầm quân người Pháp mở đầu buổi họp báo sau trận đấu với ĐT Indonesia "Tôi có thất vọng vì đội thua trận". Song, ông cũng khẳng định, dù không thể đi tiếp, nhưng toàn đội vẫn cố gắng hướng đến 3 điểm ở lượt cuối.

Cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia có tính chất cực kỳ quan trọng. Đội nào giành được chiến thắng sẽ có cơ hội lớn tiến bước vào vòng 16 đội.

Dù đã rất cố gắng, nhưng các cầu thủ ĐT Việt Nam không thể khai thông bế tắc và để thua tỷ số tối thiếu trước ĐT Indonesia. Như vậy, sau hai lượt đấu đoàn quân HLV Troussier đã chính thức bị loại khỏi vòng loại Asian Cup 2023.

nf.jpg
HLV Troussier cho biết ĐT Việt Nam vẫn cố gắng, không từ bỏ vì mục tiêu 3 điểm ở lượt đấu cuối. (Ảnh minh hoạ)

Trả lời tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Troussier cho biết: "Tôi có thất vọng vì đội thua trận. Kết quả ngày hôm nay khiến đội không thể đi tiếp". Nhận xét về phần thể hiện của các cầu thủ, HLV Troussier cho biết, có những nhân tố đã vượt ngưỡng và đó là điều ban huấn luyện cần.

"Tôi hài lòng về hiệp 2, nhất là về tinh thần của các cầu thủ. Họ đã chiến đấu, cố gắng không ngừng dù bị đối thủ dẫn trước. Cả đội đã hết mình không những tình huống bị phản công hay những pha phối hợp tìm bàn gỡ. Dù thua nhưng một số cầu thủ đã thể hiện tốt, vượt ngưỡng. Đây là điều tôi ghi nhận. Dù thua nhưng tôi vẫn tự hào về các cầu thủ của mình".

HLV Troussier cũng đánh giá cao về sự tiến bộ vượt bậc của ĐT Indonesia, nhất là về dàn cầu thủ nhập tịch. "Đây là trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Toàn đội vẫn cố gắng hướng đến 3 điểm ở lượt cuối".

Nhưng để đánh giá trên thực tế thì cơ hội của ĐT Việt Nam đã hết. Khi Iraq đang xếp nhất bảng với 6 điểm. ĐT Nhật Bản và ĐT Indonesia cũng đều đã có chiến thắng.

hai-ka.jpg
Các cầu thủ Indonesia đã có sự tiến bộ vượt bậc.

Ngay cả khi thắng Iraq, ĐT Việt Nam cũng chỉ có được 3 điểm. Khi đó kể cả trận đấu giữa Indonesia và Nhật Bản có kết thúc với tỷ số thắng thua, thì ĐT Việt Nam cũng chỉ bằng điểm 1 trong 2 đội này nhưng đều đã để thua khi đối đầu trực tiếp.

Như vậy, ĐT Việt Nam cũng trở thành đội bóng đầu tiên tại Asian Cup 2024 bị loại. Đây là thất bại đầu tiên của Rồng Vàng trước Indonesia từ năm 2017 cho tới nay. Lần gần nhất ĐT Việt Nam phải nếm trải cảm giác này chính là ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: Cố gắng hướng đến 3 điểm ở lượt cuối