Thể thao

HLV Troussier hy vọng tạo bất ngờ tại Asian Cup với đội hình tối ưu

Minh Anh 04/01/2024 - 20:15

Với tổn thất lớn do chấn thương, HLV Troussier đã lựa chọn những cầu thủ tối ưu nhất tại Asian Cup. Vị cầm quân người Pháp hy vọng các học trò sẽ tạo bất ngờ trước Nhật Bản.

Chiều 4/1, HLV Philippe Troussier đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với báo chí, truyền thông về quan điểm những vấn đề đang được dư luận quan tâm xung quanh đội tuyển.

toi-da.jpg
HLV Philippe Troussier trả lời thẳng thắn, không tránh né về nhiều vấn đề xung quanh đội tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup 2023.(Ảnh: Hoàng Tùng)

Với cơn bão chấn thương hiện tại, đội hình ĐT Việt Nam tối ưu nhất tại Asian Cup có nhiều xáo trộn. "Mỗi cầu thủ được gọi lên đều có đóng góp riêng, tùy theo vai trò. Trong 8 tháng qua, chúng tôi đã làm việc với hơn 80 cầu thủ. Chúng ta cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng để luôn có sự thay thế trong đội hình. Đội hình mang tới Qatar là phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại. Tôi không muốn mọi người coi đội hình này là những cầu thủ hạng hai, dự bị. Với tôi họ là cầu thủ hạng nhất".

Trong thời gian hội quân vừa qua, HLV Troussier đã phải nói lời chia tay với 9 cầu thủ là Thành Chung, Hoàng Văn Toản, Văn Lâm, Đức Chiến, Thanh Nhàn, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh và Hoàng Đức.

Phần lớn số này là các trụ cột, vì thế đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2024 sẽ khiến cho HLV Troussier cần phải cân đo đong đếm rất nhiều.

Nói về cách tiếp cận của đội tuyển Việt Nam cho các trận đấu vòng bảng Asian Cup 2023, HLV Troussier giữ vững triết lý chủ động kiểm soát bóng.

Ông nói: "Tôi muốn khi vào sân các cầu thủ phải chủ động, không chờ đối thủ mắc sai lầm hay khoảnh khắc xuất thần. Từ đó tăng cao phần trăm tận dụng thành công cơ hội ghi bàn.

Về mục tiêu, đương nhiên chúng tôi muốn chơi tốt từng trận để qua vòng bảng. Cần nhắc lại rằng năm 2019 chúng ta qua vòng bảng cũng chỉ nhờ hơn một bàn thắng và hơn chỉ số fair-play vì kém thẻ vàng. Vì thế cũng cần sự may mắn".

Nói về những áp lực từ người hâm mộ, giới chuyên môn vị cầm quân người Pháp thẳng thắn trả lời: "Áp lực duy nhất của tôi là do chính tôi tự tạo ra trên sân tập dành cho cầu thủ.

Khoảng 80% người hâm mộ trên mạng xã hội không ủng hộ và không tin đội tuyển Việt Nam thành công. Họ không thích nhiều cầu thủ hoặc chính bản thân tôi.

toi-uu.jpg
Bộ 3 trung vệ tốt nhất của ĐT Việt Nam lúc này.

Nhưng tôi là HLV hiện tại của đội tuyển Việt Nam chứ không phải HLV của quá khứ. Những gì quá khứ thì đã xảy ra rồi. Chúng ta nên chờ đợi một cách tích cực.

Rất nhiều người có thể ước Philippe Troussier nghỉ việc, hoặc không ủng hộ đội tuyển chừng nào tôi còn làm ở đây. Nhưng thái độ đó chỉ làm chúng tôi thêm mạnh mẽ hơn.

Cầu thủ biết và họ luôn phản hồi sự kỳ vọng của tôi, họ nỗ lực để bảo vệ màu cờ sắc áo. Tôi tin tưởng vào các cầu thủ, vì họ nỗ lực hết sức mỗi ngày. Họ không phải ngôi sao nhưng với sự đoàn kết cùng nhau, chúng tôi sẽ thành công".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier hy vọng tạo bất ngờ tại Asian Cup với đội hình tối ưu