Thể thao

ĐT Hàn Quốc "tất tay" để vô địch Asian Cup sau hơn 6 thập kỷ

Minh Anh 02/01/2024 - 06:45

15 lần tham dự VCK Asian Cup cùng với đội hình chất lượng nhưng ĐT Hàn Quốc mới có hai lần lên ngôi vô địch. Năm nay, đoàn quân của HLV Jurrgen Klinsmann sẽ tập trung cao độ và sử dụng mọi thế mạnh để được vinh danh ngôi vị cao nhất sau hơn 6 thập kỷ.

Theo phân chia hạt giống tại vòng chung kết Asian Cup 2023 (Cúp bóng đá châu Á), nhóm 1 là sự xuất hiện của các "ông lớn" châu lục vừa tham dự vòng chung kết World Cup 2022 là chủ nhà Qatar, Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia và Saudi Arabia.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT Hàn Quốc ở bảng E cùng với Malaysia, Jordan và Bahrain. Đây được cho là lợi thế của đội bóng xứ Kim chi vì các đối thủ đều không quá mạnh.

dau.jpg
ĐT Hàn Quốc sẽ có lần thứ 15 tham dự một VCK Asian Cup, với những đối thủ Malaysia, Jordan và Bahrain.

HLV Jurrgen Klinsmann cũng đã sớm công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự. Đặc biệt là sự có mặt dàn sao khủng đang thi đấu ở châu Âu như Son Heung-min (Tottenham), Kim Min-jae (Bayerm Munich), Lee Kang-in (PSG), Hwang Hee-chan (Wolverhampton), Lee Jae-seong (Mainz), Cho Gyu-sung (Midtjylland) và Hwang In-beom (Zvezda)...

Điều này cho thấy ĐT Hàn Quốc rất nghiêm túc muốn giành lấy chức vô địch ở giải đấu năm nay. Phát biểu trên AFC, cựu đội trưởng ĐT Hàn Quốc ở VCK Asian Cup 2019, Koo Ja-Cheol tin tưởng đội nhà sẽ nâng cúp ở giải đấu năm nay: "Tôi nghĩ Hàn Quốc sẽ là nhà vô địch ở giải năm nay. Chúng tôi đã chờ đợi quá lâu chức vô địch này rồi nhưng năm nay sẽ khác. Tôi rất hy vọng các chàng trai sẽ mang về ngôi vị cao nhất lần này".

Những mong muốn có cơ sở vì trong quá khứ, ĐTQG nam Hàn Quốc đã có hai lần lên ngôi vô địch ở Asian Cup, trong hai lần đầu tiên giải đấu được tổ chức vào năm 1956 và 1960.

Tuy vậy sau đó, đội bóng xứ Kim chi vẫn chưa có thêm một lần vô địch nào dù đã giành quyền thi đấu ở nhiều đấu trường trên thế giới, trong đó có World Cup.

ĐT Hàn Quốc cũng có 4 lần lên ngôi Á quân, lần gần nhất là vào năm 2015. Khi đó, đội bóng Đông Á đã để thua sát nút 1-2 trước Úc một cách đầy đáng tiếc. Ngoài ra, họ cũng có ba lần giành hạng ba ở những năm 1964, 2000, 2007 và 2011.

Giấc mơ vô địch sau hơn 6 thập kỷ chờ đợi của Son Heung Min và các đồng đội tiếp tục tan thành mây khói khi họ phải rời giải sớm ở kỳ Asian Cup gần nhất 2019.

Ở năm này, ĐT Hàn Quốc nằm chung bảng với các đối thủ Kyrgyzstan, Trung Quốc và Philippines. Dù thắng cả ba trận xong màn trình diễn của các cầu thủ xứ Kim Chi vô cùng mờ nhạt và khiến NHM nước này không khỏi lo lắng.

dwe.jpg
ĐT Hàn Quốc nghiêm túc muốn giành lấy chức vô địch ở giải đấu năm nay.

Nhưng ở giải đấu năm nay, đoàn quân của HLV Jurrgen Klinsmann có cơ sở để có niềm tin và họ cũng rất tự tin vào phong độ hiện tại của đội tuyển.

Vòng chung kết Asian Cup 2023 sẽ diễn ra tại Qatar từ 12-1 đến 10-2-2024 với 24 đội tham dự, được chia vào 6 bảng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng chọn đội nhất, nhì tại mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng 16 đội (vòng 1/8).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Hàn Quốc "tất tay" để vô địch Asian Cup sau hơn 6 thập kỷ