Thể thao

HLV Troussier áp lực trước trận đấu "định mệnh"

Minh Anh 25/03/2024 - 23:21

Ở buổi tập trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã nhiều lần to tiếng khi chỉ đạo các cầu thủ. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi đây sẽ là trận đấu quan trọng cho tương lai của ông với bóng đá Việt Nam.

Lượt đi bảng F Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam phải nhận thất bại 0-1 trước ĐT Indonesia. Thầy trò HLV Philippe Troussier đã chuẩn bị tinh thần cho trận lượt về diễn ra vào ngày 26/3 trên SVĐQG Mỹ Đình.

vff-22.jpg
HLV Philippe Troussier chỉ đạo đội tuyển Việt Nam ở buổi tập trên sân Mỹ Đình chiều 25/3, trước trận tiếp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

Trong hai ngày 23 và 24/3, vị chiến lược gia người Pháp cho ĐT Việt Nam tập kín mà không có sự xuất hiện của các bên báo chí truyền thông.

Chiều ngày 25/3, HLV Troussier đã chia nhóm cho các cầu thủ chuyền phối hợp, di chuyển vị trí. Đây là buổi tập chính thức có sự tham gia của truyền thông được tác nghiệp khoảng 15 phút.

HLV người Pháp đi lại nhiều, thỉnh thoảng cho dừng bóng rồi đưa ra những chỉ đạo quyết liệt khi các cầu thủ di chuyển chưa đúng ý hay chuyền hỏng. Có lẽ vị huấn luyện trưởng yêu cầu các cầu thủ tập trung để kiểm soát bóng ở sân nhà.

Điều này cho thấy, ông Troussier đang chịu áp lực lớn. Nếu không giành chiến thắng trong cuộc tái đấu trên sân Mỹ Đình ngày mai, ông nhiều khả năng bị sa thải do cửa đi tiếp của đội tuyển ở vòng loại World Cup lúc đó rất thấp.

Trước thềm trận cầu quyết định gặp ĐT Indonesia, HLV Troussier chia sẻ: "Trong những ngày qua, tôi luôn quan sát biểu cảm, thái độ và cách sinh hoạt của cầu thủ.

vff-2-9.jpg
HLV Troussier đang chịu áp lực rất lớn trước trận đấu vào ngày 26/3.

Tôi không lo lắng về tinh thần cầu thủ, bởi tôi cảm nhận được họ đang tràn đầy sự khát khao vào sân cống hiến. Trên sân tập, tôi luôn thúc đẩy họ về mặt cá nhân, làm sao tập trung hoàn thiện và chỉn chu hơn.

Với vai trò HLV trưởng, dĩ nhiên tôi muốn đưa ra đấu pháp tập thể để toàn đội vào sân thi đấu có định hướng. Tôi nghĩ rằng, sau thời gian làm việc dài, các cầu thủ đã hiểu mong muốn của tôi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier áp lực trước trận đấu "định mệnh"