Thể thao

HLV Troussier có thể lập cột mốc lịch sử trên "chảo lửa" Gelora Bung Karno?

Minh Anh 19/03/2024 - 11:55

Đoàn quân của HLV Troussier đang đứng trước thử thách lớn là trận đấu với ĐT Indonesia trên sân vận động Gelora Bung Karno. Nếu giành chiến thắng đây sẽ là cột mốc lịch sử của nhà cầm quân người Pháp, điều mà dưới thời HLV Park Hang Seo đội tuyển chưa làm được.

Tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào cuối tháng 3 này, HLV Philippe Troussier sẽ phải chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Indonesia. Một nhiệm vụ khá khó khăn trong thời điểm "bão chấn thương" của ĐT Việt Nam.

anh_1-1680402545684.jpg
HLV Troussier đích thân công bố danh sách ĐT Việt Nam.

HLV Troussier đã đích thân công bố danh sách rút gọn bao gồm 28 cầu thủ ĐT Việt Nam sang Indonesia, hướng đến trận lượt đi (21/3, SVĐ Gelora Bung Karno) và trận lượt về (26/3, SVĐQG Mỹ Đình).

Nhìn vào lực lượng, chủ yếu vẫn khá nhiều cầu thủ trẻ, các trụ cột như Công Phượng, Duy Mạnh đều vắng mặt do chấn thương. Đây là một tin không mấy vui với người hâm mộ Việt Nam.

Bên cạnh đó ta phải đối mặt với ĐT Indonesia đang hừng hực khí thế. Vì họ vừa thắng 1-0 ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024 cách đây 2 tháng. Cùng với đó là dàn cầu thủ nhập tịch hùng hậu.

Quan trọng, lợi thế được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi khiến đoàn quân của HLV Shin Tae Yong chắc chắn sẽ có sự tự tin nhất định khi đón tiếp ĐT Việt Nam.

"Chảo lửa" Gelora Bung Karno có lẽ không phải là địa điểm xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Bởi trong lịch sử, ĐT Việt Nam từng có 15 lần thi đấu trên SVĐ này. Bung Karno chứng kiến 7 trận thắng, 3 trận hòa cùng 5 thất bại của "Những Chiến binh Sao Vàng".

Gần nhất, HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam đến làm khách của Indonesia tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Ở trận cầu đó, tuyển Việt Nam chỉ có thể chấp nhận kết quả hòa Indonesia trên sân Bung Karno. Đó cũng là lần duy nhất đội tuyển dưới thời HLV Park không thể thắng "Garuda" trong suốt 5 năm liền.

san-gelora-bung-karno.jpg
Gelora Bung Karno là điểm tựa tinh thần với Indonesia.

Bởi vậy, HLV Troussier đang đứng trước cơ hội giúp ĐT Việt Nam thắng chủ nhà Indonesia tại "chảo lửa" Bung Karno, điều mà dưới thời HLV Park Hang Seo đội tuyển chưa làm được.

Nếu thành công, đây cũng có thể được coi là một cột mốc lịch sử đáng nhớ với chính vị chiến lược gia người Pháp cũng như ĐT Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier có thể lập cột mốc lịch sử trên "chảo lửa" Gelora Bung Karno?