Thể thao

HLV Troussier: Áp lực là tự nhiên và nhiệm vụ của cầu thủ phải vượt qua

Minh Anh 15/11/2023 - 16:41

Chia sẻ trước trận đấu của ĐT Việt Nam và ĐT Philippines tại VL World Cup, HLV Troussier yêu cầu các cầu thủ thi đấu như không còn gì để mất. "Áp lực trong thể thao là điều tự nhiên, cầu thủ cần thích nghi và đạt kết quả tốt nhất".

HLV Philippe Troussier chia sẻ tại buổi họp báo trước thềm trận đấu với ĐT Philippines. "Đội hình và lối chơi hay mọi thứ gần như đã đạt được những gì tôi mong muốn hay dự kiến 8 tháng trước. Tôi có lợi thế đã từng làm việc ở Việt Nam trước đây như ở PVF, U19, U20 Việt Nam, nên tôi biết rõ tiềm năng và trình độ cầu thủ Việt Nam.

nhd.jpg
HLV Troussier yêu cầu ĐT Việt Nam thi đấu như không còn gì để mất trước ĐT Philippines tại VL World Cup.

Nhiều người bất ngờ thấy tôi không triệu tập cầu thủ hạng Nhất, hạng Nhì hay không được thi đấu. Nhưng tôi biết tiềm năng của họ thậm chí còn tốt hơn cầu thủ thi đấu nhiều. Nếu ngồi vị trí của tôi mà là HLV mới tới thì khó làm việc ở Việt Nam", HLV Troussier một lần nữa nhắc lại.

"Áp lực là có và chúng tôi sẽ phải làm quen với những áp lực này. Các cầu thủ cũng cần thích nghi những áp lực xảy ra trên sân, kể cả sinh hoạt hàng ngày. Để không chỉ giành chiến thắng mà còn tạo áp lực hoàn thiện đội hình. Áp lực luôn đeo bám tôi từ thời điểm nhậm chức, áp lực xuất hiện ở từng buổi tập, mỗi lần rút gọn danh sách, mỗi trận giao hữu, nhìn chung áp lực tồn tại suốt 8 tháng qua.

Không chỉ Việt Nam, Philippines cũng có áp lực tương tự. Đó là điều tự nhiên trong thể thao nói chung. Sẽ có kẻ thắng người thua, đó là quy luật phổ thông trong bóng đá, bất kể giải nào. Chúng tôi nỗ lực tối đa để đạt được kết quả cuối cùng", HLV Troussier nói.

HLV Philippe Troussier cùng các trợ lý đã có những tìm hiểu kỹ càng về đối thủ Philippines và đưa ra nhận định như sau: "Chúng tôi đã tìm hiểu khá kỹ cách chơi và thực lực của Philippines. Ngoài ra, chúng tôi còn dành thời gian xem lại hai trận gần đây giữa Việt Nam và Philippines ở cấp ĐTQG (giao hữu trước AFF Cup 2022 và cấp độ U23 vòng bảng SEA Games 31).

Ở cấp độ U23 thời điểm đó, Việt Nam có bổ sung cầu thủ quá tuổi. Điểm chung là Philippines đã gây ra nhiều khó khăn, đặc biệt trận giao hữu năm 2022 định đoạt bằng tình huống phản lưới nhà. Sự khó khăn Philippines dành cho Việt Nam là có.

Nhưng đó là quá khứ. Hiện tại cả hai đội đều có HLV mới. Lực lượng Việt Nam nếu so sánh nhanh sẽ có sự khác biệt so với trận giao hữu năm ngoái. Philippines cũng có sự xuất hiện nhiều gương mặt mới. Thêm một lưu ý nữa là, trận ngày mai mang tính chất trận chính thức thuộc vòng loại World Cup và FIFA Days.

hoi-quan.jpg
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 16/11.

Trận đầu tiên luôn tiềm ẩn biến số. Như tại World Cup 2022, các đội yếu ở trận đầu tiên đã gây ra bất ngờ như Saudi Arabia, Nhật Bản,… .Vì thế ở trận đầu tiên chúng tôi sẽ luôn nhập cuộc với tinh thần mới mẻ, không có gì để mất cả", HLV Philippe Troussier chia sẻ.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 16/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: Áp lực là tự nhiên và nhiệm vụ của cầu thủ phải vượt qua