"Hãy yêu nhau đi" - Show hẹn hò mới cực hấp dẫn trên VTV3

Minh Khang| 21/08/2021 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lúc khó khăn là lúc con người được thử thách. Hành trình ấy luôn có tình yêu, điều mà ca khúc “Heal the World” của Michael Jackson ví von rằng chiếm một vị trí trong trái tim mỗi người, làm cho trái tim toả sáng, không còn tổn thương hay đau buồn. Với ý nghĩa này, VTV3 ra mắt chương trình mới "Hãy yêu nhau đi" lúc 20h00 chủ nhật ngày 22/8/2021.

Hãy yêu nhau đi là tên của một ca khúc nổi tiếng của Trịnh Công Sơn được gia đình nhạc sỹ đồng ý cho chương trình sử dụng. Hãy yêu nhau đi hướng đến những câu chuyện tình yêu có niềm vui, có khúc mắc trong cuộc sống giữa những cặp đôi đang chuẩn bị hò hẹn, hay giữa những cặp vợ chồng có những khoảng cách trong hôn nhân. Qua các thử thách, những câu hỏi từ chương trình, khán giả sẽ chia sẻ hay rút ra kinh nghiệm sống, cách ứng xử, từ đó tự học hỏi về cách hiểu nhau, cách cùng nhìn về một phía và cả cách yêu nhau để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

hay-yeu5.jpg
Thanh Hương - Duy Hưng, cặp đôi diễn viên ấn tượng trong bộ phim Mùa hoa tìm lại chính là những khách mời đầu tiên tham gia chương trình. 

Sân khấu của chương trình được thiết kế mô phỏng một khu chung cư với nhiều ô nhà sáng đèn. Tại không gian này, Hãy yêu nhau đi có thể là một cuộc hò hẹn theo nghĩa hẹp là sự kết nối tình cảm của những người độc thân, rộng hơn có thể “hâm nóng” những mối quan hệ gia đình đã trở nên quá quen thuộc. Với phần dẫn dắt thông minh và dí dỏm của MC Thành Trung, các nhân vật tham gia chương trình được kết nối linh hoạt qua ba nội dung chính: Hôm qua - Hôm nay - Ngày mai. MC Thành Trung bật mí: "Hãy yêu nhau đi là cuộc đối thoại với nhiều người, nhiều góc nhìn khác nhau: chuyên gia, nghệ sĩ, người trong cuộc, người có trải nghiệm trong cuộc sống. Mỗi nhân vật ở trong một không gian có một góc nhìn khác nhau, còn tôi ở góc độ người dẫn chương trình sẽ kết nối với tất cả".

hay-yeu2.jpg

Nhân vật chính của Hãy yêu nhau đi là các cặp đôi, họ có thể còn độc thân, cặp đôi đang yêu nhau hoặc đã trở thành vợ chồng. Đây là một trong những điểm thú vị của chương trình vì hầu hết các show hẹn hò chỉ hướng tới những cặp đôi chưa biết nhau để kết nối mà không để ý rằng những cặp đôi quen nhau đã lâu, các cặp vợ chồng cũng rất cần được hẹn hò, cần hâm nóng để làm mới tình yêu.

Những câu chuyện trong Hãy yêu nhau đi hứa hẹn mang tới nhiều nội dung thú vị. Các nhân vật đến với chương trình cùng khúc mắc trong quá khứ, điều khiến họ chưa quyết định ở hiện tại hay một chút gì đó còn mù mờ trong tương lai. Với sự hỗ trợ của những người có kinh nghiệm như chuyên gia tâm lý, cặp đôi vợ chồng nghệ sĩ, những nút thắt đó sẽ được mở ra một cách tự nhiên. Ê kíp thực hiện không giới hạn chỉ là một câu chuyện tình cảm của hai nhân vật nam-nữ, mà mở rộng để khán giả theo dõi cảm thấy có cả câu chuyện của chính mình trong đó.

hay-yeu4.jpg

Một hương vị lạ trong chương trình đó là bộ câu hỏi của Hãy yêu nhau đi. Ê-kíp thực hiện đã tiếp cận một nghiên cứu trên thế giới về Những câu hỏi dẫn lối đến tình yêu. Thiết kế bộ câu hỏi này cho các nhân vật, nhóm sản xuất muốn thêm một lần nữa kiểm nghiệm lực hấp dẫn của các câu hỏi,của những ánh mắt nhìn nhau sẽ tạo nên cảm xúc thế nào.

Tham gia đợt ghi hình đầu tiên, các ca sĩ Văn Mai Hương, Hoàng Quyên, Hứa Kim Tuyền, Dalab... mang tới những bản tình ca đầy lãng mạn cho cho chương trình: Một ngày hay trăm năm, Mai đây em thương một chàng trai, Bài hát cho em, Thời gian để yêu, Xin cho hôm nay trôi đi... Không chỉ là những tiết mục ca nhạc thư giãn, những bài hát đóng vai trò kết nối, đan xen vào câu chuyện tình yêu, là gia vị thúc đẩy cảm xúc bên trong của nhân vật. Bên cạnh đó, sự xuất hiện gần gũi của các nghệ sĩ như vợ chồng NSND Lan Hương-NSƯT Đỗ Kỷ, cặp đôi Duy Hưng-Thanh Hương, vợ chồng Hoàng Bách, nghệ sĩ Tú Oanh; những phần tư vấn gợi mở từ các chuyên gia tâm lý giúp các nhân vật dễ dàng chia sẻ và mở lòng hơn. Anh Duy Anh, một trong những nhân vật tham gia cho biết: "Chương trình tạo ra cho khách mời sự thoải mái cũng như thúc đẩy sự phát triển cảm xúc bên trong của nhân vật. Thông qua phần giao lưu với MC, nghệ sĩ, chuyên gia, mình muốn nói ra những điều thậm chí suy nghĩ thầm kín bên trong chưa bao giờ bộc lộ ra đối với nửa kia của mình. Hãy yêu nhau đi là chất xúc tác, lôi những tình cảm bị ngủ quên do áp lực của cuộc sống trong dịch bệnh để mỗi người có thể cảm nhận được về nhau rõ hơn và suy nghĩ một cách tích cực hơn cho tương lai".

hay-yeu1.jpg

Sản xuất Hãy yêu nhau đi trong thời điểm khó khăn và đầy thử thách của dịch bệnh, ê kíp thực hiện tự đặt câu hỏi: liệu trong thời điểm này, một chương trình hẹn hò có phù hợp hay không, và nhận thấy ở bất cứ thời điểm nào, chúng ta cũng cần tình yêu. Thời điểm khó khăn cũng là lúc cần kết nối chia sẻ, các cặp vợ chồng, người còn độc thân tìm thấy niềm vui để tâm sự, để trao yêu thương. Trong mỗi số, ê kíp sẽ kết nối với một câu chuyện nghệ sĩ tại Việt Nam hoặc nước ngoài với mong muốn truyền tải thông điệp yêu thương xóa nhòa khoảng cách, chúng ta vẫn luôn ở gần nhau. Đó cũng là tâm huyết của NSND Lan Hương khi tham gia Hãy yêu nhau đi: "Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, mỗi một món ăn tinh thần trở nên vô cùng quý giá, chương trình đem lại cho cuộc sống của khán giả nhiều kiến thức bổ ích, có giá trị nhân văn, xây dựng để chúng ta vượt qua những thử thách hướng tới tương lai".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hãy yêu nhau đi" - Show hẹn hò mới cực hấp dẫn trên VTV3