Hành trình phá vụ án giết người, cướp ô tô chấn động Hải Dương

An An| 12/06/2018 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ án sát hại tài xế, cướp ô tô xảy ra trên địa bàn tỉnh Hải Dương, cơ quan Công an tỉnh này đang hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Như Công lý đã đưa tin trước đó, vào chiều ngày 11/6, Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng đã làm rõ và bắt giữ nghi can Vũ Viết Tuân (31 tuổi, trú thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Tuân bước đầu đã khai nhận chính là người đã xuống tay sát hại anh Dương Văn Hải (31 tuổi, nơi cư trú tổ 62 Diêm Thuỷ, phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), hiện đang là lái xe taxi của hãng 712, địa chỉ tổ 64 Diêm Thuỷ, phường Cẩm Đông.

Sáng ngày 11/6, thi thể anh Hải được người dân phát hiện nằm tại tỉnh lộ 390 thuộc thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà. Cách đó 10km, cũng tại tỉnh lộ 390 chân cầu Hợp Thanh, thuộc địa phận thôn Lại Xá 2, xã Thanh Thuỷ, huyện Thanh Hà, Công an phát hiện 1 xe ô tô nhãn hiệu Vios, màu vàng cát, đeo BKS 14A-278.98, biến dạng vỏ xe dưới đèn pha ghế lái, bên trong xe có nhiều dấu máu. Qua xác minh chiếc ô tô này chính là của anh Hải.

Hành trình phá vụ án giết người, cướp ô tô chấn động Hải Dương

Chiếc xe dính máu của nạn nhân

Qua khám nghiệm tử thi, trên người nạn nhân có 4 vết thương gồm 1 vết cứa ngang ở cổ trước, 1 vết đâm vào cổ phải, 1 vết đâm trước ngực phải và 1 vết đâm sau lưng phải sát bờ nách. Nạn nhân chết do mất máu cấp do đa vết thương. Xung quanh hiện trường, cơ quan điều tra cũng thu giữ nhiều tang vật liên quan trong đó có một con dao bầu dính máu.

Từ những dữ liệu khám nghiệm thu được, cơ quan Công an kết luận đây là vụ án giết người để cướp tài sản nên huy động lực lượng vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ.

Thông tin từ người thân, công ty và đồng nghiệp của anh Hải cho biết, tối ngày 10/6, anh Hải điều khiển xe ô tô từ nhà đi làm. Khoảng 22 giờ cùng ngày, anh Hải đón khách là một nam giới tại khu vực chợ Cẩm Đông.

Quá trình xác minh danh tính người đàn ông đã lên xe của anh Hải vào thời gian trên, Công an có thông tin từ một lái xe khác cho biết, có chở một người đàn ông khoảng 30 tuổi, dáng người nhỏ, da đen, người gầy, trên cánh tay phải và ở cổ có hình xăm, đội mũ phớt trắng, mặc áo phông trắng, mặc quần màu đen từ khu vực Bến thuỷ nội địa thuộc phường Cẩm Đông khi đến chợ Cẩm Đồng thì tài xế này không chở vị khách trên nữa.

Rà soát hàng trăm người cư trú tại huyện Thanh Hà làm việc ở Quảng Ninh trong đó nổi lên Vũ Viết Tuân có đặc điểm nhận dạng như trên, đồng thời vào thời điểm xảy ra vụ án, Tuân không có mặt ở nhà.

Theo người nhà của Tuân, đối tượng đi khỏi nhà từ nhiều ngày, trước đó Tuân cũng làm việc tại Quảng Ninh và Trung Quốc.

Qua hình ảnh nhận dạng, các nhân chứng khẳng định Tuân chính là vị khách đi xe của anh Hải tối hôm đó. Cơ quan Công an đã tới gia đình đối tượng động viên yêu cầu Tuân ra đầu thú. Đến 18h30' cùng ngày, Tuân đến Công an tỉnh Hải Dương đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hành trình phá vụ án giết người, cướp ô tô chấn động Hải Dương

Đối tượng Vũ Viết Tuân

Theo đó, tối ngày 11/6, sau khi thuê xe của anh Hải về nhà ở thôn Cam Lộ, Tuân đề nghị anh Hải chờ ở ngoài cổng rồi gã vào nhà lấy con dao bầu giắt trong người. Tiếp đó, Tuân ra xe và yêu cầu anh Hải chạy ra Quốc lộ 5. Khi tới tỉnh lộ 390, từ vị trí ghế sau Tuân ra tay sát hại anh Hải bằng những nhát dao chí mạng.

Sau khi gây án, Tuân lái xe ô tô cướp được đến một nhà nghỉ tại phường Ái Quốc, TP Hải Dương để đón bạn gái đi chơi. Được biết dù đã có gia đình nhưng Tuân vẫn chung sống như vợ chồng với cô gái tên N. (quê Kon Tum) tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Ái Quốc, TP Hải Dương.

Khi Tuân điều khiển xe chở bạn gái đến khu vực chân cầu Hợp Thanh rẽ vào lối đi xã Thanh Xuân thuộc địa phận thôn Lại Xá 2, xã Thanh Thuỷ, huyện Thanh Hà thì xe ô tô bị mất lái, lao xuống rệ đường. Tuân bỏ xe ô tô rồi cùng N. bắt taxi về nhà nghỉ ở Hải Dương để ngủ.

Sau đó, biết bị bại lộ, Tuân bỏ trốn xuống Tiên Lãng, Hải Phòng và quay về đầu thú.

Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục làm rõ vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình phá vụ án giết người, cướp ô tô chấn động Hải Dương