Hành động quốc gia về nhựa: “không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế”

T.Nhi| 24/12/2020 12:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến lược phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường và hệ sinh thái của Việt Nam theo quan điểm “không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế”.

Mới đây, tại Lễ khởi động Chương trình đối tác hành động quốc gia về nhựa và dự án giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, sự kiện một lần nữa khẳng định: Chiến lược phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường và hệ sinh thái của Việt Nam, với quan điểm “không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế”.

ptt.jpg
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng

Phó thủ tướng bày tỏ hi vọng sáng kiến Chương trình đối tác hành động quốc gia về nhựa tại Việt Nam sẽ tập hợp, kết nối các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp và cộng đồng trong việc quản lý, xử lý hiệu quả chất thải nhựa. Thông qua đó, sáng kiến cũng góp phần thực hiện cam kết của ASEAN về bảo vệ môi trường đã được khẳng định trong Tuyên bố Băng Cốc về chống rác thải đại dương.

Phó thủ tướng kêu gọi và đề nghị các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các tổ chức quốc tế và toàn xã hội tiếp tục chung tay cùng Chính phủ trong nỗ lực giảm thiểu chất thải nhựa.

Cùng với đó khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Chương trình đối tác hành động quốc gia về nhựa tại Việt Nam được triển khai thực hiện thành công, trở thành mô hình tiêu biểu về quản lý, sử dụng nhựa bền vững. Việt Nam sẽ hành động mạnh mẽ, có trách nhiệm trong các nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa trong khu vực và toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành động quốc gia về nhựa: “không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế”