Hãng thời trang Pháp - Balenciaga xin lỗi vì chiến dịch quảng cáo có trẻ em

Minh Anh| 05/12/2022 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả giám đốc sáng tạo và giám đốc điều hành của hãng thời trang Pháp Balenciaga đã đưa ra lời xin lỗi công khai vì một chiến dịch quảng cáo có hình ảnh không phù hợp liên quan đến trẻ em.

Cristóbal Balenciaga thành lập thương hiệu tại Tây Ban Nha năm 1917. Các mẫu thiết kế của ông rất được ưa chuộng bởi dòng dõi hoàng tộc Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cuộc nội chiến Tây Ban Nha năm 1936 đã khiến ông phải dời trụ sở đến Paris.

cristobal-balenciaga-makingdress.jpg
Chân dung nhà sáng lập Cristobál Balenciaga.

Tại Paris, Balenciaga đã thành công đến mức độ giới mộ điệu thời trang phải tìm đến Paris thậm chí trong Thế chiến thứ 2 để tìm mua sản phẩm của ông. 

Balenciaga đạt đến đỉnh cao những năm 1950 và 1960. Ông được đặt làm thiết kế haute couture cho những nhân vật nổi tiếng như Mona von Bismarck, Jackie Kennedy và nữ hoàng Fabiola của Bỉ.

Balenciaga thường đưa ra nhiều chiến dịch quảng cáo mỗi khi các dòng sản phẩm mới ra mắt. 

Hãng thời trang Pháp Balenciaga đã thu hút sự chú ý trong những tuần gần đây qua hai chiến dịch riêng biệt được đăng trực tuyến. Trong đó, chiến dịch thứ nhất với hình ảnh nổi bật là một chiếc túi xách có hình một con gấu nhồi bông có quai kiểu tù túng, do trẻ em cầm.

Chiến dịch thứ hai, riêng biệt cho bộ sưu tập mùa xuân năm 2023 của hãng, được đặt trong một văn phòng, bao gồm các giấy tờ có nội dung từ phán quyết của Tòa án Tối cao năm 2008 liên quan đến nội dung khiêu dâm trẻ em.

balenciaga-nicolas-ghesquire-01-xuan-he-2006.jpg
Nhà thiết kế, CEO của Balenciaga xin lỗi vì chiến dịch quảng cáo có trẻ em.

Trong một tuyên bố vào đầu tuần này, Balenciaga đã xin lỗi và nói rằng các cuộc điều tra về các chiến dịch quảng cáo đang diễn ra. Tuyên bố cho biết các bài báo có văn bản pháp lý về nội dung khiêu dâm trẻ em là đạo cụ từ bên thứ ba và đã đệ đơn khiếu nại việc đưa vào "các tài liệu chưa được phê duyệt".

Tuy nhiên, trong tuyên bố hôm thứ Sáu tuần qua, Giám đốc điều hành Cedric Charbitcho biết hãng đã quyết định không theo đuổi vụ kiện.

"Tôi muốn đích thân nhắc lại lời xin lỗi chân thành của mình về lỗi lầm đã gây ra và nhận trách nhiệm của mình" - Charbit nói.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng thời trang Pháp - Balenciaga xin lỗi vì chiến dịch quảng cáo có trẻ em