Tin địa phương

Hàng nghìn thanh niên ở Thanh Hóa hăng hái lên đường nhập ngũ

Nguyễn Sự - Phạm Hưng 26/02/2024 - 14:30

Hòa chung trong không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân trên cả nước, sáng 26/2, hơn 3.600 thanh niên ở Thanh Hóa đã hăng hái lên đường nhập ngũ.

nhap_ngu1.jpg
Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng các đại biểu động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Đúng 8h sáng nay (26/2), tại 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024.

Buổi lễ giao quân diễn ra trong không khí trang trọng, đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, bảo đảm đủ chỉ tiêu và an toàn tuyệt đối.

nhap_ngu7.jpg
Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa tặng hoa, tặng quà động viên các đơn vị nhận quân và các chiến sĩ mới tại Lễ giao, nhận quân năm 2024 tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi lễ, lớp lớp thanh niên quê hương xin hứa trước các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước ra sức học tập cống hiến sức trẻ, tuổi thanh xuân của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và Quân đội giao phó.

Năm 2024, toàn tỉnh Thanh Hóa đã tuyển chọn và chốt quân số phát lệnh gọi nhập ngũ là 3.842 công dân. Trong đó quân số chính thức là 3.655 công dân; quân số dự phòng là 186 công dân. Số công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ nhập ngũ vào 14 đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân khu 4.

Bên cạnh đó, các địa phương trong tỉnh đã tuyển chọn 441 công dân nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Thanh Hóa.

nhap_ngu5(1).jpg
100% tân binh đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn.

Để hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ, tỉnh Thanh Hoá đã thực hiện nghiêm công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự, tổ chức thăm hỏi, động viên thanh niên các lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn và tuyên truyền, Thanh Hoá đạt 100% chỉ tiêu được giao. Các thanh niên lên đường nhập ngũ đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buỗi lễ giao, nhận quân ở Thanh Hóa:

nhap_ngu9.jpg
nhap_ngu4.jpg
nhap_ngu8.jpg
nhap_ngu3(1).jpg
nha_ngu2.jpg
nhap_ngu6.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn thanh niên ở Thanh Hóa hăng hái lên đường nhập ngũ