Đời sống

Rộn ràng ngày hội tòng quân 2024

PV 25/02/2024 - 10:42

Sáng 25/2, hơn 2.000 thanh niên ưu tú của tỉnh Thái Nguyên nô nức lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Lễ giao nhận quân được tổ chức đồng loạt tại 9/9 huyện, thành phố trong không khí trang nghiêm, phấn khởi, rộn ràng của mùa Xuân mới.

giaoqan.jpg
Các đồng chí lãnh đạo và đông đảo người thân, bạn bè đến tiễn các tân binh lên đường tòng quân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đại diện các cấp, ngành và đông đảo người thân, bạn bè đến động viên, tiễn các tân binh lên đường tòng quân.

Năm 2024, tỉnh Thái Nguyên được giao tuyển chọn, gọi 2.153 công dân nhập ngũ. Trong đó, 1.850 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự; 303 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Các tân binh được giao cho 12 đơn vị quân đội, 5 đơn vị công an.

giaoquan2.jpg
Các thanh niên háo hức khi được cống hiến, phụng sự Tổ quốc.

Nhờ nâng cao nhận thức, tuổi trẻ Thái Nguyên háo hức khi được thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân. Nhiều thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đang nuôi nhiều ước mơ và hoài bão đều gác lại việc riêng để cống hiến, phụng sự Tổ quốc.

Trong số các tân binh nhập ngũ năm nay, có 583 trường hợp viết đơn tình nguyện (chiếm 27%); 621 trường hợp đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng (chiếm 32%); trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chiếm gần 10%; trình độ THPT chiếm 80%; sức khỏe loại 1 và 2 chiếm trên 60%... Đặc biệt, tỉnh Thái Nguyên có 9 công dân nữ tình nguyện tham gia nhập ngũ.

giaoquan3.jpg
Người thân tiễn công dân thực hiện nghĩa vụ lên đường.

Các địa phương giao quân và các đơn vị nhận quân đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để huấn luyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng ngày hội tòng quân 2024