Đời sống

Sẵn sàng tòng quân trong mùa Xuân mới

Gia Ân-Hà Thúy 22/02/2024 - 10:06

Hơi ấm mùa Xuân Giáp Thìn 2024 vẫn đang ngập tràn khắp đất trời như hòa vào niềm hân hoan, háo hức của những thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường tòng quân nhập ngũ, mang sức trẻ viết tiếp những mùa Xuân, góp phần làm giàu thêm truyền thống quê hương.

Trong những ngày này, các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang tích cực chuẩn bị cho ngày hội tòng quân, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân trên địa bàn tỉnh Nghệ An được triển khai thực hiện hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

5.jpg
Các địa phương toàn tỉnh tổ chức thăm và tặng quà các gia đình có tân binh lên đường nhập ngũ

Theo chân Ban Chỉ huy Quân sự xã Nam Cát - Nam Đàn ( Nghệ An) đến thăm gia đình các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, chúng tôi nhận thấy không khí vui tươi, phấn khởi hiện hữu trong từng nếp nhà, các tân binh với nụ cười rạng rỡ xen lẫn hồi hộp khi chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc. Gặp gỡ những chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi sắp lên đường nhập ngũ, tôi cảm nhận rõ tâm trạng háo hức, hồ hởi sẵn sàng lên đường của họ.

Tại gia đình tân binh Hoàng Đăng Anh, xóm Thường Xuân, xã Nam Cát, Nam Đàn (Nghệ An) khi em đang phụ giúp bố, mẹ hoàn thành những công việc quen thuộc hàng ngày để yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Chàng trai 20 tuổi không dấu nổi cảm xúc khi có tên trong danh sách trúng tuyển, em ý thức trong quân đội là môi trường rèn luyện tốt để em trưởng thành hơn.

3.jpg
Trong những ngày này, các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang tích cực chuẩn bị cho ngày hội tòng quân, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ

Tân binh Hoàng Đăng Anh phấn khởi, nói: "Được tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, em rất tự hào và vinh dự. Vào quân ngũ sẽ giúp em trưởng thành hơn và đây là môi trường thuận lợi để em được học tập, rèn luyện bản thân tốt hơn. Đến thời điểm này, em đã sẵn sàng cho ngày nhập ngũ”.

Anh Hoàng Đăng Thắng, bố tân binh Hoàng Đăng Anh, cho biết thêm: “Gia đình tôi rất vinh dự tự hào có con nối nghiệp các thế hệ đi trước, để tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, nhiệm vụ trách nhiệm của người thanh niên vừa xây dựng vừa Bảo vệ Tổ quốc, tôi mong muốn khi con tôi vào quân đội sẽ cố gắng, để hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ”

Những ngày này, gia đình thanh niên Trần Mạnh Dũng, ở xóm 5, xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên luôn rộn vang tiếng cười. Các ban, ngành, đoàn thể cấp ủy, chính quyền các địa phương đã có những hoạt động thiết thực như gặp mặt, thăm hỏi, động viên, tặng quà đến chung vui và động viên tân binh Trần Mạnh Dũng chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Tân binh Trần Mạnh Dũng tâm sự: "Em rất hồi hộp khi biết mình sẽ trở thành chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam. Được phục vụ trong môi trường quân đội, cống hiến sức khỏe để bảo vệ Tổ quốc là vinh dự và tự hào của mỗi công dân. Môi trường quân đội với đặc tính thống nhất, kỷ luật nghiêm minh là điều kiện để mỗi thanh niên phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành”.

Tại huyện Hưng Nguyên, năm 2024 được giao 127 chỉ tiêu quân sự và 13 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Theo Kế hoạch, lễ giao nhận quân sẽ diễn ra trong ngày 26/2/2024. Để Lễ giao nhận quân diễn ra thành công, bảo đảm chặt chẽ, đúng thời gian, đủ quân số, có chất lượng, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện và các cơ quan là thành viên Hội đồng NVQS huyện phối hợp chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, trang trí, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, công tác tiếp nhận các thanh niên, chuẩn bị nội dung chương trình trang trọng, nhanh, gọn, an toàn, nghiêm túc và đúng quy định

Tới thời điểm này, các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã hoàn tất công tác phát lệnh gọi công dân lên đường nhập ngũ. Được biết, năm 2024, tỉnh Nghệ An được phân bổ chỉ tiêu tuyển chọn 3.200 thanh niên nhập ngũ vào Quân đội và hơn 300 thanh niên nhập ngũ vào Công an nhân dân.

1...jpg
Tân binh Hoàng Đăng Anh ( đứng thứ 3 áo khoác đen từ trái qua phải) được Đoàn Thanh niên, Chi ủy Xóm tặng quà tại buổi tiên chân tthanh niên lên đường nhập ngũ

Đến nay, 100% thanh niên đều rất phấn khởi, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Có được kết quả đó, cả hệ thống chính trị của các địa phương đã vào cuộc, đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản liên quan; giáo dục truyền thống lịch sử quê hương; tuyên truyền về chế độ, chính sách đối với bộ đội xuất ngũ; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện Luật để đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân với Tổ quốc.

Một mùa Xuân mới đã về và ngày hội tòng quân đang được các cấp, ngành, đơn vị, địa phương chuẩn bị chu đáo, trang nghiêm, long trọng để các tân binh tự hào khi bước chân vào quân ngũ, đem sức trẻ cống hiến, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước Việt Nam thân yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng tòng quân trong mùa Xuân mới