Hàng nghìn học sinh được nghỉ học dịp lễ Rằm tháng Giêng

Chí Tâm| 18/02/2019 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Học sinh 17 trường ở khu vực trung tâm TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) được nghỉ học 2 ngày 18 - 19/2  trong dịp lễ hội Rằm tháng Giêng.

Mới đây, UBND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã gửi thông báo tới phòng GD&ĐT TP về việc cho 17 trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn TP nghỉ học ngày Rằm tháng Giêng năm Kỷ Hợi để đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh trong dịp lễ hội.

Theo đó, học sinh sẽ được nghỉ học trong 2 ngày 18-19/2 (tức 14-15/1 âm lịch). Trong đó, 4 trường: Mẫu giáo Măng non, Mầm non Huỳnh Thị Hiếu, Tiểu học Nguyễn Du và Tiểu học Nguyễn Trãi (phường Phú Cường) sẽ nghỉ học 2 ngày liên tiếp (14-15/1 âm lịch).

13 trường mầm non, tiểu học, THCS còn lại trên địa bàn nghỉ học 1 ngày Rằm tháng Giêng âm lịch (19/2).

Hàng nghìn học sinh được nghỉ học dịp lễ Rằm tháng Giêng

Học sinh 17 trường nghỉ học 2 ngày diễn ra lễ hội Rằm tháng Giêng

Bà Nguyễn Thu Cúc – Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một cho biết, sở dĩ TP cho học sinh nghỉ học là để đảm bảo an toàn cho các em.

Theo bà Cúc, trong dịp này các phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, địa bàn đón lượt khách “khủng” từ các nơi đổ về nên khó khăn trong việc đi lại. Nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh, tránh xảy ra các tình huống đáng tiếc nên TP quyết định cho các em nghỉ 2 ngày lễ và sẽ bố trí học bù sau đó.

Hàng năm, chùa Bà Thiên Hậu tổ chức lễ hội rước kiệu Bà vào ngày rằm tháng Giêng Âm lịch từ ngày 12 đến 15 tháng Giêng, thu hút hàng chục nghìn người từ các tỉnh, thành Nam Bộ về hành hương. Tâm điểm của lễ hội là Lễ cúng Vía Bà được tiến hành vào lúc nửa đêm 14 đến sáng 15 tháng Giêng.

Những ngày diễn ra lễ hội, các tuyến đường hướng về trung tâm TP Thủ Dầu Một - nơi có chùa Bà Thiên Hậu đều trong tình trạng tắc nghiêm trọng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn học sinh được nghỉ học dịp lễ Rằm tháng Giêng