Hàng loạt vụ tấn công bằng dao và súng ở Jerusalem, gần 30 người thương vong

PV| 13/10/2015 22:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các vụ tấn công bằng súng và dao đã xảy ra ở Jerusalem trong ngày 13/10 đã làm ít nhất 2 người thiệt mạng và 26 người bị thương.

Đây là ngày tấn công đẫm máu nhất ở Jerusalem kể từ khi xảy ra làn sóng bạo lực hồi đầu tháng 10 và đây cũng là lần đầu tiên xảy ra một vụ xả súng vào xe buýt.

Hàng loạt vụ tấn công bằng dao và súng ở Jerusalem, gần 30 người thương vong

Lực lượng an ninh Israel điều tra tại hiện trường một vụ tấn công bằng dao ngày 13/10. Ảnh: AFP

Cảnh sát Israel cho biết, 1 người đàn ông Israel đã thiệt mạng và ít nhất 17 người bị thương khi 2 đối tượng sử dụng súng và dao tấn công một chiếc xe buýt ở khu vực gần Armon HaNatziv - nơi có đông người Do Thái sinh sống ở phía Đông Jerusalem. Cảnh sát Israel đã nổ súng bắt hạ những kẻ tấn công.

Vài phút sau đó, một người lái xe tải nhỏ mang logo của công ty viễn thông quốc gia Israel Bezeq, dừng ở trạm xe buýt ở khu vực gần Geula, trung tâm Jerusalem, tấn công những người qua đường bằng dao. Ít nhất 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương trong vụ việc này. Kẻ tấn công là một người ở Đông Jerusalem cũng đã bị bắn chết tại hiện trường.

Cùng ngày, 4 người cũng đã bị thương khi bị 1 người Palestine tấn công bằng dao Ra'anana, ngoại ô phía Đông Tel Aviv. Kẻ tấn công này cũng cư trú ở Đông Jerusalem đã bị bắt giữ. Trước đó, 1 người ở Đông Jerusalem, 22 tuổi, cũng tấn công bằng dao và làm bị thương 1 người đang chờ xe buýt.

Làn sóng tấn công bằng dao xảy ra ở Israel, Jerusalem và Bờ Tây từ hôm 3/10, sau các vụ đụng độ hồi tháng trước giữa cảnh sát Israel và người Palestine ở khu đền Al-Aqsa - nơi linh thiêng đối với cả người Do Thái và Hồi giáo và nhanh chóng lan sang Bờ Tây và Dải Gaza.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt vụ tấn công bằng dao và súng ở Jerusalem, gần 30 người thương vong