Hàng chục người bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Minh Quân| 19/05/2021 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn bánh mì tại cùng một cửa hàng, 32 người dân ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) có cùng triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 19/5, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, trong 2 ngày 17 và 18 vừa qua, đơn vị này đã tiếp nhận, cấp cứu, điều trị tổng cộng 32 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì ở một cửa hàng bánh mì trên địa bàn huyện.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 17/5, cả 32 người này có ăn bánh mì mua ở tiệm Thành Phát, số 282 đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Trong bánh mì có kèm các nguyên liệu chả bò, chả giò, chả lụa, thịt heo quay,…

anh-minh-hoa.jpg
Ảnh minh họa

Sau khi ăn các trường hợp này có cùng triệu chứng: Đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, quặn bụng, khó thở, sốt,...nên nhanh chóng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cấp cứu và điều trị. Hiện, trong số 32 trường hợp mà Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn tiếp nhận điều trị, có 1 trường hợp đã chuyển viện và 1 trường hợp sức khỏe ổn định và được cho về nhà.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng huyện Bình Sơn đến kiểm tra cơ sở bánh mì Thành Phát thì những loại như chả, thịt, bánh mì của chiều 17/5 đã sử dụng hết nên lấy 14 mẫu các thức ăn được bán vào sáng 18/5 gửi đi kiểm nghiệm.

Ngành Y tế huyện Bình Sơn yêu cầu cơ sở bánh mì Thành Phát tạm dừng hoạt động và đề nghị UBND thị trấn Châu Ổ niêm phong các thực phẩm, sản phẩm còn lại tại cơ sở này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục người bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì