Dùng tinh dầu đuổi muỗi, cả gia đình cấp cứu vì ngộ độc

Duy Uyên| 10/04/2021 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

4 người trong gia đình phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc tinh dầu đuổi muỗi.

Bác sĩ Hoàng Công Tình - Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu - Chống độc - Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình cho biết đơn vị này đang điều trị cho một gia đình có 4 thành viên, bị ngộ độc khi sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi đặt trong phòng ngủ.

Sau 3 ngày điều trị, hiện sức khỏe của hai cháu nhỏ (một cháu 3 tuổi, một cháu 8 tuổi) đã ổn định, đang tiếp tục được theo dõi, chăm sóc tại nhà. Hai bố mẹ các cháu vẫn đang điều trị trong bệnh viện, các triệu chứng ngộ độ đã giảm.

Trước đó, gia đình bệnh nhân mua 1 bộ máy xông tinh dầu đuổi muỗi về đặt ở chỗ bán hàng tại tầng 1 (trệt) - nơi người chồng thường xuyên có mặt. Loại tinh dầu có nhãn hiệu ghi bằng chữ nước ngoài là "Lọ tinh dầu xông muỗi, thân thiện với môi trường và không gây hại cho trẻ nhỏ".

Cách đây 3 ngày, gia đình mang máy xông tinh dầu này cắm trong phòng ngủ ở tầng 2 ngôi nhà. Sáng hôm sau ngủ dậy, tất cả 4 thành viên trong gia đình đều có dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu và nôn. Các bệnh nhân sau đó được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu.

BS Tình khuyến cáo, hiện nay, rất nhiều loại tinh dầu được giới thiệu là có khả năng đuổi muỗi. Tuy nhiên, mọi người nên thận trọng khi sử dụng trong gia đình mình, đặc biệt là các loại tinh dầu không rõ nguồn gốc.

"Cần tìm hiểu rõ thành phần của tinh dầu và hướng dẫn sử dụng. Tốt nhất, không nên sử dụng tinh dầu đuổi muỗi thường xuyên và tuyệt đối không đặt thiết bị này trong phòng ở đóng kín cửa", BS Tình cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng tinh dầu đuổi muỗi, cả gia đình cấp cứu vì ngộ độc