Hải Phòng chia sẻ khó khăn và hỗ trợ các tỉnh chống dịch COVID-19

Vũ Ba| 02/06/2021 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại một số tỉnh, thành phố Hải Phòng đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, cùng chia sẻ khó khăn và hỗ trợ các tỉnh phòng, chống dịch COVID-19.

Trong những ngày qua, tình hình dịch tại tỉnh Bắc Giang hết sức khẩn cấp. Theo ghi nhận đến sáng 2/6, tại Bắc Giang có 2.424 trường hợp dương tính, trong đó có nhiều trường hợp nặng phải lọc máu, thở máy. 

anh-1-hp-chia-se-kho-khan-va-ho-tro-cac-tinh-chong-dich.jpg
Nhóm cán bộ Y tế của Hải Phòng thể hiện quyết tâm vào vùng dịch, hỗ trợ các địa phương

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TP. Hải Phòng, trong thời gian 1 ngày, ngành Y tế thành phố đã lựa chọn 18 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xung phong lên đường đi hỗ trợ tỉnh Bắc Giang. Đoàn gồm 4 bác sĩ có trình độ trên đại học, 12 điều dưỡng kỹ thuật viên có trình độ cử nhân, đại học thành thạo vấn đề hồi sức, cấp cứu. Ngoài ra, thành phố còn có một kíp gồm kỹ thuật viên và lái xe chuyên dụng chụp X-quang đi hỗ trợ tỉnh Bắc Giang. 

Nhiệm vụ của Đoàn là trực tiếp hỗ trợ các bệnh nhân nặng, rất nặng tại Trung tâm Hồi sức Bắc Giang, cũng như thực hiện một số nhiệm vụ đặc biệt mà tỉnh Bắc Giang và ngành Y tế Bắc Giang điều động.

Sáng 2/6, động viên Đoàn công tác trước khi lên đường, ông Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng nêu rõ: Lịch sử Việt Nam ghi nhận mỗi khi đất nước chúng ta đứng trước khó khăn thử thách, thì mọi người dân Việt Nam hơn lúc nào hết lại đoàn kết gắn bó, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Hành động của cán bộ Y tế Hải Phòng hôm nay không chỉ là sự chia sẻ của thành phố với các tỉnh có dịch bệnh, mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng. 

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ bà con nông dân giảm thiểu thiệt hại trong việc tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Hội Nông dân thành phố Hải Phòng đã tổ chức hoạt động hỗ trợ giới thiệu và tiêu thụ nông sản của tỉnh Sơn La đến toàn thể cán bộ hội viên, nông dân và nhân dân thành phố.

anh-2-hp-chia-se-kho-khan-va-ho-tro-cac-tinh-chong-dich.jpg
Chỉ trong 2 giờ, 6 tấn hàng hoá nông sản của Sơn La đã được tiêu thụ

Theo ông Đỗ Đức Hòa - Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hải Phòng, đây là chương trình bán không lợi nhuận nhằm hỗ trợ bà con trong mùa dịch, giúp tiêu thụ sản phẩm nhanh nhất có thể với mong muốn chung tay hỗ trợ nông dân tỉnh Sơn La tiêu thụ nông sản mùa vụ trong điều kiện xuất khẩu gặp khó do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nguồn hàng hóa nông sản này được đảm bảo sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, nhãn hiệu tập thể, được thu hoạch đúng thời vụ, việc bảo quản và vận chuyển đến địa điểm giao hàng đều theo đúng yêu cầu.

Chủ tịch Hội Nông dân thành phố cũng khẳng định, toàn bộ việc thu mua, vận chuyển hàng hóa được thực hiện theo đúng quy định phòng, chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Các cán bộ tham gia tại các điểm tiêu thụ nông sản phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng chia sẻ khó khăn và hỗ trợ các tỉnh chống dịch COVID-19