An ninh trật tự

Hai người nước ngoài bị giật túi xách khi đạp xe đi du lịch

Quốc Huy 07/05/2023 15:17

Đang đạp xe đi du lịch tại Ninh Bình thì 2 du khách nước ngoài bị một đối tượng đi xe máy áp sát, giật một túi xách rồi bỏ chạy.

Ngày 7/5, thông tin từ Công an Ninh Bình cho biết, Công an huyện Hoa Lư vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ Đinh Lệnh Sơn (SN 1995, trú xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 4/5/2023, khi 2 du khách nước ngoài đang đi xe đạp thăm quan trên tuyến đường thuộc địa bàn thôn Khả Lương, xã Ninh Thắng, huyện Hoa Lư thì bị một thanh niên điều khiển xe máy áp sát.

cuop_giat_tai-san.jpg
Đối tượng Sơn tại cơ quan công an

Lợi dụng sơ hở, đối tượng này đã giật túi xách để ở trước giỏ xe rồi tăng ga bỏ chạy. Trong túi xách có hộ chiếu, giấy tờ, thẻ ngân hàng và 3 triệu đồng tiền Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Hoa Lư đã nhanh chóng huy động lực lượng để điều tra, làm rõ.

Sau quá trình điều tra, cơ quan công an xác định đối tượng Sơn chính là kẻ gây ra vụ cướp giật trên.

Tiến hành đấu tranh với Đinh Lệnh Sơn, đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Đinh Lệnh Sơn đã có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản.

Hiện, Công an huyện Hoa Lư đang tiếp tục làm rõ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Ninh Bình cũng khuyến cáo người dân, nhất là các cơ sở lưu trú, du khách nâng cao ý thức cảnh giác với tội phạm cướp, cướp giật tài sản, không để tài sản trên giỏ xe, đeo túi xách bên người, không sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông để kẻ gian không có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai người nước ngoài bị giật túi xách khi đạp xe đi du lịch