Pháp luật

Nam thanh niên xông vào nhà dân cướp điện thoại

Bá Mạnh 05/05/2023 - 19:34

Phát hiện chỉ có 2 cháu bé đang ngồi xem điện thoại trên nền nhà, Nguyễn Văn Huy đã trèo tường rào vào cướp chiếc điện thoại, rồi đem đi bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 5/5, nguồn tin từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Huy (23 tuổi, trú tại thôn Khe Cò, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn) về tội cướp giật tài sản.

Theo đó, khoảng 19h ngày 28/4, tại nhà bà Phan Thị L. (47 tuổi, trú tại tại thôn Ngọc Sơn, xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn) có em L.T.A. (16 tuổi) và cháu V.H.H. (1 tuổi) đang cầm điện thoại IPhone XS Max để xem, thì bất ngờ bị một đối tượng lạ mặt lao vào giật điện thoại rồi tẩu thoát.

cuop_tai_san_ha_tinh.jpg
Nguyễn Văn Huy tại CQĐT

Qua miêu tả của bị hại L.T.A., đối tượng là một nam thanh niên đeo khẩu trang kín mặt, mặc áo dài tay màu đen.

Sự việc ngay sau đó được gia đình bà L. báo lên cơ quan Công an huyện Hương Sơn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 3/5, Công an huyện Hương Sơn đã đủ căn cứ ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Huy về hành vi cướp giật tài sản.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Huy khai nhận, do muốn có tiền tiêu xài dịp lễ nên đã sử dụng xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter màu xanh - trắng, biển kiểm soát 61C1-278.35 (xe không chính chủ) từ nhà đi tìm kiếm tài sản của người khác tại các địa bàn lân cận để cướp giật.

Khi đi đến nhà bà Phan Thị L., đối tượng phát hiện có 2 cháu bé đang ngồi xem điện thoại trên nền nhà nên Nguyễn Văn Huy đã trèo qua tường rào và cướp giật điện thoại rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi thực hiện hành vi, Huy đã đến một cửa hàng điện thoại tại xã Đức Bồng (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) để bán lấy số tiền 2 triệu đồng và chi tiêu hết.

Hiện, Công an huyện Hương Sơn đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên xông vào nhà dân cướp điện thoại