Giao thông

Hà Nội: Yêu cầu báo cáo việc thu phí đỗ xe bằng công nghệ

N.T.D 27/03/2024 - 13:50

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố có 57 bãi đỗ xe được thành phố cấp phép hoặc nằm trong các trung tâm thương mại, chung cư, bệnh viện, trường học; 639 điểm đỗ (dưới lòng đường) với tổng diện tích khoảng 135.000 m2.

Hiện nay, phần lớn đơn vị được cấp phép trông giữ xe đang thu giá dịch vụ bằng tiền mặt.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có yêu cầu 40 doanh nghiệp trông giữ phương tiện trên địa bàn thành phố trước ngày 30/3 báo cáo về kế hoạch thực hiện áp dụng công nghệ trong việc thu phí đỗ xe.

uqfrwwwf(1).jpg
Ảnh minh họa.

Các đơn vị được cấp phép chủ động tìm hiểu, nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ để phục vụ hoạt động trông giữ phương tiện không sử dụng tiền mặt tại các vị trí được cấp phép.

Trước đó, Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ đã làm việc với thành phố Hà Nội và giao cho các sở, ngành, đơn vị trông giữ xe tại Hà Nội từ tháng 4/2024 triển khai thí điểm áp dụng công nghệ thu phí trông xe không dùng tiền mặt. Chủ trương này nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch hóa và chống thất thu trong hoạt động trông giữ xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Yêu cầu báo cáo việc thu phí đỗ xe bằng công nghệ